Vùng trũng trong “Get Out”

Vùng trũng trong “Get Out”

Chris bị dính chặt vào một chiếc ghế và chìm vào một không gian tối tăm vô tận. Anh không thể di chuyển, nói chuyện hoặc thể hiện bất kỳ hành động nào, nhưng vẫn có thể nhìn thấy và nghe thấy những gì đang xảy ra xung quanh.

Đây là phân cảnh mà nhân vật chính là Chris Washington được trải nghiệm bản chơi thử của việc thân xác của anh bị người khác điều khiển. Nếu như anh bước vào “màn chơi chính thức” – có nghĩa là cả cuộc đời anh ấy sẽ trở nên mất kiểm soát… anh vẫn có ý thức về mọi thứ xung quanh, nhưng anh sẽ không thể điều khiển được cơ thể mình, thay vào đó là một người khác sở hữu cơ thể anh, họ điều khiển cơ thể anh và họ lấn át những suy nghĩ bên trong anh.

Ý nghĩa ẩn dụ của cảnh phim “Vùng trũng” trong “Get Out”, đó là phác hoạ sự mắc kẹt và mất quyền tự do của những người da màu. Nó tượng trưng cho sự xâm chiếm và bị áp bức bởi người da trắng. Chris là một người da màu và bộ phim đã thể hiện rõ những vấn đề liên quan đến chủng tộc và sự bất bình đẳng. Chris không chỉ bị tước đoạt quyền tự do thể hiện bên ngoài, mà anh còn mất đi quyền kiểm soát về suy nghĩ và ý chí của mình.


Chris was tethered to a chair, adrift in a pitch-black abyss. Paralyzed, muted, and utterly helpless, he became a silent observer of his own existence.

This sequence, where the protagonist Chris Washington undergoes a trial run of being mind-controlled, serves as a chilling harbinger of what’s to come. If he were to fully enter this ‘game,’ his life would become a puppet show, his consciousness trapped within his own body while another pulled the strings.

The ‘Sunken Place’ is a haunting metaphor in ‘Get Out,’ symbolizing the entrapment and subjugation faced by Black people. It’s an invasion, a violation of both body and mind, representing the oppressive forces that seek to control and silence Black voices. Chris, as a Black man, is a direct target of these forces, reduced to a mere vessel for the will of others.

Comments (2)

  1. Avatar for redwap.pro/v/27j6h15.html
    Tháng chín 13, 2024
  2. Avatar for Slot Gacor
    Tháng chín 6, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn