Cửu Long Thành Trại: Vây thành

Cửu Long Thành Trại: Vây thành

Thật khó để tưởng tượng rằng mùa hè này sẽ có một bộ phim hấp dẫn hơn “Cửu Long Thành Trại: Vây thành”, một tác phẩm hành động hoài cổ của Hồng Kông với những cảnh quay hành động ngoạn mục nhất năm. “Cửu Long Thành Trại: Vây thành” cũng có thể là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh hay nhất mà bạn sẽ thấy trong năm nay, với sự tham gia của dàn sao hạng A Hồng Kông như Cổ Thiên Lạc, Quách Phú Thành và Hồng Kim Bảo, cùng với thiết kế sản xuất từ tối giản đến phức tạp khiến hầu hết các bom tấn khác phải xấu hổ.

Về cơ bản, “Cửu Long Thành Trại: Vây thành” là một câu chuyện tội phạm theo kiểu truyền thống, kể về Trần Lạc Quân (Lâm Phong) – một người tị nạn không may mắn định cư tại Cửu Long, khu phố nhà ổ chuột theo phong cách phản u tối của bộ phim. Những người đồng minh của Lạc Quân đối xử với nhau như gia đình; trong khi kẻ thù của anh ta chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân.

Câu chuyện của Lạc Quân, tất cả về chiến thắng của một cộng đồng trước chủ nghĩa cá nhân, đã tìm thấy khán giả đón nhận ở Hồng Kông, nơi “Cửu Long Thành Trại: Vây thành” đã trở thành sản xuất địa phương được xem nhiều nhất mọi thời đại. Danh tiếng của bộ phim có thể sẽ tiếp tục phát triển nhờ những cuộc đối thoại hư cấu trữ tình, được ghi nhận bởi bốn nhà biên kịch, và những màn khiêu vũ chiến đấu đỉnh cao. “Cửu Long Thành Trại: Vây thành” được thiết kế riêng để hạ gục bạn, và mặc dù đôi khi nó hơi quá cố gắng để làm hài lòng, nhưng cũng khó có thể cưỡng lại một bộ phim thể loại làm việc chăm chỉ để gây ấn tượng với tất cả mọi người.

Phiên bản điện ảnh phác họa Cửu Long giống như một bức tranh hoạt hình của M.C. Escher, đầy những cầu thang chồng chéo, nghẹt thở với sắt thép và nhồi nhét những sợi cáp rũ xuống thấp, phồng lên và bò trên các lỗ thông hơi và bê tông đầy vết lõm. Sơn không bong ra khỏi tường mà tích tụ từng lớp mỏng như vỏ trứng chồng lên nhau. Hơi nước bốc lên trên mái nhà bằng nhôm nhưng dường như không bao giờ thoát ra được.

Cửu Long trong bộ phim này là nơi ẩn náu của những kẻ suy đồi tốt bụng như Long Quyển Phong (Cổ Thiên Lạc), một thợ cắt tóc và là ông trùm tội phạm đáng kính của thành phố, cũng như các nhân vật phụ như “thanh niên băng đĩa” (Trương Văn Kiệt) và những người bạn đồng hành trung thành của anh ta là Twelfth Master và Shin (Lưu Tuấn Khiêm). Vi mô hỗn loạn nhưng ổn định của họ bị đe dọa bởi Chan, một kẻ cô độc tuyệt vọng chỉ muốn kiếm đủ tiền để mua một giấy tờ giả. Chan bị theo dõi bởi ông trùm băng đảng tham lam, ông chủ lớn (Hồng Kim Bảo), và cánh tay phải hào nhoáng của ông ta, King (Ngũ Doãn Long). Mọi người đều biết cách chiến đấu và họ đều có những bộ tóc giả và trang phục lòe loẹt khiến người ta nhớ đến những năm 80.

Hầu hết nửa đầu của “Cửu Long Thành Trại: Vây thành” thiết lập cho cuộc xung đột không thể tránh khỏi giữa các băng nhóm của ông chủ lớn và Long Quyển Phong. Có một chút bí ẩn xung quanh danh tính của Lạc Quân, nhưng nó không đáng nhớ bằng các pha hành động của bộ phim, với loại năng lượng điên cuồng mà người ta có thể mong đợi từ một bộ phim truyện tranh. Trong một cảnh đầu, Long Quyển Phong vứt điếu thuốc lên không trung, thực hiện một số động tác và sau đó lấy lại điếu thuốc trước khi trọng lực có thể. Loại cảnh thiết lập tuyệt vời này chuẩn bị cho người xem cho những trận chiến sau này, bao gồm cả những màn trình diễn như “lá chắn tinh thần” và vũ khí sẵn sàng cho trò chơi điện tử như búa tạ và ống chì.

Những trận chiến trong “Cửu Long Thành Trại: Vây thành” rất hấp dẫn đến nỗi tôi phải kiểm tra lại để xác nhận rằng thần đồng hành động Hồng Kim Bảo không tự biên đạo chúng. Tín dụng đó thuộc về Kenji Tanigaki, người cũng từng là đạo diễn hành động cho “Sakra”, bộ phim giả tưởng hành động wuxia do Chân Tử Đan thủ vai năm ngoái. Ở đây, Tanigaki và nhóm đóng thế của anh ấy đang làm việc trên quy mô lớn hơn so với những lần hợp tác thông thường với Yen, và kết quả thậm chí còn thú vị hơn khi có sự hỗ trợ của giám đốc nhiếp ảnh Trịnh Triệu Cường, nhà thiết kế sản xuất Kwok-Keung Mak và một nhóm các nhà hoạt hình máy tính.

Hơn nữa, đạo diễn Trịnh Bảo Thụy là chuyên gia tạo nên bản giao hưởng về một thành phố nửa bẩn thỉu, nửa lãng mạn này, trước đây đã đạo diễn cả những bộ phim giả tưởng hành động lớn, như “Tây Du Ký”, với sự tham gia của Chân Tử Đan, và hai phần tiếp theo (trong đó đổi Chân Tử Đan lấy Quách Phú Thành), và những bộ phim kinh dị / gợi cảm tuyệt đẹp như “Dog Bite Dog” và “Limbo”. Trịnh Bảo Thụy tổng hợp công việc kinh nghiệm của mình cho đến nay trong “Cửu Long Thành Trại: Vây thành”, một loại phim mà một người đàn ông chỉ được ghi nhận là “Đánh người phụ nữ” tấn công một gái mại dâm và sau đó bị Chan và bạn bè của anh ta đánh đập, mỗi người giữ một chân của đối thủ và sau đó liên tục đập anh ta xuống đất như một tấm ga trải giường bẩn.

Truyền thuyết về thành phố như một ngôi nhà tử tế hơn nhưng không dịu dàng hơn đối với người ngoài là không thể cưỡng lại ở đây, với sự hợp tác ăn ý giữa Trịnh Bảo Thụy và các thành viên phi hành đoàn của mình, một số người trong số họ đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm nay. Niềm đam mê của các nhà làm phim là lây lan, và kết quả là, “Cửu Long Thành Trại: Vây thành” là một sự tập hợp tài năng hiếm có, sẽ khiến ngay cả những người hoài nghi cứng rắn nhất cũng đồng ý – bộ phim này đáng để quảng cáo.

Comments (8)

  1. Avatar for أنابيب FRP
    Tháng chín 24, 2024
  2. Avatar for lottery defeater software review
    Tháng chín 16, 2024
  3. Avatar for tonic greens
    Tháng chín 8, 2024
  4. Avatar for kalorifer soba
    Tháng chín 5, 2024
  5. Avatar for The Genius Wave
    Tháng chín 5, 2024
  6. Avatar for The Wealth Signal
    Tháng tám 23, 2024
  7. Avatar for Clement Cronkite
    Tháng tám 19, 2024
  8. Avatar for Edmundo Bedrosian
    Tháng tám 17, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn