Better Call Saul: “Sói” hay “Cừu”?

Better Call Saul: “Sói” hay “Cừu”?

Bạn cần quyết định trở thành ai, “Sói” hay “Cừu”?

Thế giới “Better Call Saul” đã tạo ra một biểu tượng mạnh mẽ với hình ảnh của sói và cừu. Trong đó, Jimmy – nhân vật chính của chúng ta, luôn cố gắng trở thành một con sói. Nhưng sự thật là, dù anh ta có cố gắng đến đâu, anh ta vẫn không thể trở thành sói vì bản chất tốt lành của anh, giống như người cha.

Để trở thành một con sói thực sự, không chỉ đơn thuần là việc lấy đi tiền của người khác. Một con sói thực sự không bao giờ nhượng bộ cho bất kỳ ai, điều mà Jimmy không thể làm được. Tội lỗi thật sự của Chuck là anh ta từ chối nhìn thấy điều tốt đẹp trong Jimmy, mặc dù anh ta đã nói dối rằng anh ta đã cố làm điều đó.

Sự tương phản ở những cảnh quay qua các season là rất mạnh mẽ. Lỗi lầm của Chuck là đã vô tình dìm chết nhân cách của Jimmy. Jimmy có thể đã có tiềm năng trở thành luật sư ngay thẳng giống như Chuck, kèm theo đó là trái tim nhân hậu chứ không hoàn toàn bằng trí tuệ.

Nếu người cha của họ đã lắng nghe lời nhóc Jimmy và có những nghi ngờ chính xác về kẻ lừa đảo (trong tập 7 mùa 2), điều đó sẽ ảnh hướng đến nhân cách của Jimmy, lớn lên anh sẽ trở thành một con sói ăn thịt thực sự. Vì người cha đã hoàn toàn dùng lòng tốt của ông mà không nghi ngờ gì kẻ lừa đảo, đó là khoảnh khắc đã định rõ nhân cách tốt đẹp của nhân vật Jimmy, và rõ ràng anh ta không bao giờ quên ngày hôm đó.

Ở những mùa đầu , Jimmy không thể đưa ra quyết định anh ta muốn trở thành ai, sói hay cừu. Ý nghĩa quan trọng nhất của loạt phim này là câu hỏi bạn cần quyết định trở thành ai, “Sói” hay “Cừu”?”.

Một câu trả lời rõ ràng cho quyết định này. và cũng là bước ngoặt của nhân vật Jimmy, là cuộc trò chuyện cuối cùng của Chuck với Jimmy, nơi Chuck thừa nhận rằng Jimmy chẳng quan trọng gì đối với ổng, sau đó ông ra đi. Cuộc nói chuyện cuối cùng gần như định rõ bản chất cho nhân vật Jimmy. Jimmy trong mùa 3 cuối cùng đã quyết định được anh ta muốn trở thành ai. Và như chúng ta thấy trong Breaking Bad, anh quyết định trở thành một con sói.

Cả loạt phim “Better Call Saul” là câu chuyện về Jimmy cố gắng đưa ra quyết định trở thành “Sói” hay “Cừu”

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn