Quãng thời gian Michael ở Sicily

Quãng thời gian Michael ở Sicily

Michael – con trai của Bố Già Vito Corleone, đã trở về Sicily để trốn tránh sau vụ sát hại gã người Thổ. Thời gian này dù ngắn ngủi, nhưng đã cho Michael nhiều bài học quý giá.

Thứ nhất,

Michael đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc và bản chất của Mafia tại Sicily, nơi sinh ra cha anh. Anh nhận ra rằng Mafia không chỉ là những băng nhóm xã hội đen sống chui lủi ngoài vòng pháp luật, mà ở đây Mafia ngang nhiên, coi thường pháp luật và đặc biệt, chúng còn là chính phủ thứ hai chi phối bầu cử.

Thứ hai,

như trong “Đất máu Sicily” đã miêu tả, qua cuộc đời của Turi Guiliano – một người anh hùng Sicily, Michael đã thấy được sự khác biệt giữa những người Sicily chân chất như Turi và những kẻ đã biến chất như băng đảng do trùm Croce đứng đầu. Cùng một vùng đất nhưng “ở đâu cũng có người nọ người kia”. Ta cần học cách chấp nhận điều đó.

Thứ ba,

ở nơi đây, Michael Corleone đã trải qua nhiều biến cố và thách thức, từ đó rút ra được nhiều “viên ngọc quý”. Một trong những bài học quan trọng đó là việc muốn trở thành người đứng đầu, cần thay đổi bản thân đầu tiên. “Tu thân” là bước đầu tiên nếu bạn muốn làm được những điều vĩ đại hơn (nếu bạn chỉ muốn sống một cuộc sống tầm thường thì cứ việc “tu cái khác” hehe).

Michael đã từ bỏ cuộc sống bình thường, học hỏi và tiếp thu những kỹ năng, tri thức cần thiết để trở thành một ông trùm đích thực. Và cuối cùng, như trong ”Bố Già” đã thể hiện, anh chấp nhận trách nhiệm của mình, không chỉ với gia đình mà còn với cả tổ chức Mafia mà anh đang đứng đầu.

One Response

  1. Avatar for binance
    Tháng tám 16, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn