“Lễ rửa tội đẫm máu”

“Lễ rửa tội đẫm máu”

Cảnh phim “Lễ rửa tội đẫm máu” giữ nguyên được cái hồn trong cuốn tiểu thuyết Bố Già.

Michael đang dự lễ rửa tội của con trai mình với tất cả người thân, đó là bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo cho một loạt vụ thanh trừng.

Ai có thể nghĩ đến việc Michael lại thực hiện nhiều vụ tấn công như vậy, cùng một lúc vào sáng Chủ nhật, đặc biệt là trong lễ rửa tội của con trai mình? Cảnh phim này bắt đầu bằng tiếng khóc của đứa bé và đan xen là âm thanh của lễ rửa tội, tạo nên một sự tương phản mạnh mẽ giữa sự vô tội và sự tàn bạo.

Phân cảnh này được biết đến với tên gọi “The Baptism Bloodbath” (Lễ rửa tội đẫm máu).

Hình ảnh biểu tượng về một em bé cũng giống như trong cuốn tiểu thuyết đã miêu tả! Rocco Lampone lao vào một đá văng cánh cửa, nhào vô như một cơn gió. Giữa phòng có một cái giường và trên giường là lão Phillip Tattaglia, không một mảnh vải che thân, da dẻ hồng hào, béo mũm mĩm. Trông lão như một đứa bé sơ sinh. Không nói không rằng, Rocco “xả đạn”.

Đoạn văn này nằm trong chương 31 của cuốn tiểu thuyết.

Cái hay ở đây là việc chuyển thể từ tiểu thuyết sang phim, thường đòi hỏi sự thay đổi và điều chỉnh để phù hợp với ngôn ngữ điện ảnh. Mặc dù vậy, phiên bản điện ảnh của Bố Già vẫn giữ được tinh thần và cái hồn của tiểu thuyết gốc. Phong cách thể hiện qua nghệ thuật văn học với nghệ thuật điện ảnh là hai phong cách khác nhau, nhưng ý nghĩa về biểu tượng vẫn được giữ nguyên. 🤌🤌

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn