Ý nghĩa của Cha – con đỡ đầu

Ý nghĩa của Cha – con đỡ đầu

Ông trùm của thế giới ngầm – Bố già Vito Corleone, không những giúp thằng con đỡ đầu Johnny của ông được đóng phim ở Hollywood, mà khi đóng xong bộ phim, bố già còn gặt luôn cho nó giải Oscar. Nhưng tại sao bố già lại yêu thương thằng con trai đỡ đầu như vậy?

Bởi vì mối quan hệ giữa người con và cha đỡ đầu là một mối quan hệ rất thiêng liêng theo truyền thống của người Italy. Và mối quan hệ này gắn bó chẳng khác nào cha con ruột thịt cả. Người Italy cho rằng, cuộc sống này quá khắc nghiệt, nên là một đứa trẻ sinh ra cần phải đến hai ông bố để chăm sóc.

Trong bộ phim Godfather năm 1972, Johnny phải đi một quãng đường dài 4000 cây số từ Cali đến New York, để nhờ vả ông trùm Corleone. Vì Johnny biết là chỉ có trùm Corleone mới thương con và sẽ giúp đỡ nó thực sự.

Ngược lại, một người cha có nhiều người con đỡ đầu, thể hiện người cha đó là một người có đủ bản lĩnh và mạnh mẽ để đương đầu với nhiều trách nhiệm. Có khả năng nuôi dạy và trở thành người giám hộ hợp pháp cho những đứa con của mình.

Comments (7)

  1. Avatar for The Money Wave
    Tháng chín 5, 2024
  2. Avatar for sight care review
    Tháng chín 1, 2024
  3. Avatar for hire a hacker for instagram
    Tháng tám 26, 2024
  4. Avatar for Boostaro
    Tháng tám 24, 2024
  5. Avatar for Fitspresso reviews
    Tháng tám 22, 2024
  6. Avatar for Apolonia Malson
    Tháng tám 19, 2024
  7. Avatar for Inscription à Binance
    Tháng tư 26, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn