Cách giao tiếp kiểu Mafia

Cách giao tiếp kiểu Mafia

Với bất kỳ “doanh nhân” nào, cách giao tiếp khôn khéo luôn là chiếc chìa khóa thành công trong mọi lĩnh vực, kể cả với Mafia.

Trong bộ phim Goodfellas, Tommy là một tên gangster cứng đầu, liều lĩnh, ăn nói thì vênh váo, và kết cục cho kẻ này cũng rất nhanh gọn lẹ. Ngược lại, Russell Bufalino trong bộ phim Người đàn ông Ireland, vẫn do Joe Pesci thủ vai, nhưng với phong cách điềm tĩnh và giao tiếp nhẹ nhàng, ông đã có cơ hội được hưởng tuổi già thay vì phải bỏ mạng ngoài đường.

Nếu như bạn chú trọng trong cách giao tiếp với những người xung quanh, mọi việc của bạn sẽ thuận lợi hơn, hoặc chỉ đơn giản là bạn sẽ thành công hơn trước. Mặc dù là nghệ thuật giao tiếp áp dụng với tất cả mọi người, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều hơn những bài học sâu sắc về nghệ thuật giao tiếp, trong những cuốn tiểu thuyết về Mafia của Mario Puzo.

Đó là không bao giờ được dọa nạt người khác! Thay và đó là cần phân tích đúng sai cho người nghe hiểu. Nghệ thuật giao tiếp ở đây là bỏ ngoài tai những lời nói khó nghe. Nín nhịn cho dù người ta có lăng mạ, chịu nhục cho dù người ta có chạm mà lòng tự ái của bạn.

Trích lời của thằng cha Jack Woltz trong cuốn tiểu thuyết Godfather: “Nói chuyện kiểu Mafia, là kiểu nói chuyện ngọt ngào, nhẹ nhàng như mồm được thoa dầu oliu, nhưng thực chất đằng sau nó reo rắt một nỗi sợ khủng khiếp.”

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn