Review phim tháng 11

Review phim tháng 11

Người Vợ Cuối Cùng

Đây là những sự nhảm nhí trong bộ phim Người Vợ Cuối Cùng 2023, nếu như không nói đến những bộ phim rác, thì đây là bộ phim ngớ ngẩn nhất trong số những bộ phim điện ảnh được đầu tư một cách chỉnh chu.

Thứ nhất, bộ phim không tạo nên đủ mâu thuẫn và ức chế, cũng như sự cam chịu của nhân vật Linh, để khiến cô thay đổi từ một người hiền lành trở thành một người tà ác. Mặc dù sống ở trong nhà quan, Linh đã từng bị miệt thị và ăn đòn, nhưng bộ phim đã không tạo ra được những tình huống khó khăn thật sự cho Linh. Và khi ở nhà quan, cô vẫn được mọi người hay khách khứa khen ngợi và tán dương, vậy tại sao lại chỉ dựa vào đúng duy nhất một trận đòn lại thể hiện được sự đau khổ của cô?

Điều đó không hề đủ để giải thích được sự biến đổi tính cách của nhân vật Linh!

Chúng ta chẳng thể cảm nhận được nỗi đau đớn thực sự gì ở nhân vật này đã trải qua, vậy tại sao cô ta lại trở nên ác độc như vậy? Thật là quá khó hiểu và điều đó khiến cho chúng ta không thể cảm thông với Linh, mà chỉ thấy cô là một người vô lý và thiếu nhân tính.

Thứ hai, nhân vật Nhân diễn xuất chẳng khác gì một bức tượng sáp vô hồn, không có cảm xúc và thiếu sự liên kết tình cảm. Nhân là một nhân vật quan trọng trong bộ phim, nhưng diễn viên lại chẳng hề thể hiện được cảm xúc phức tạp của anh ta. Anh diễn viên này chẳng có gì ngoài những xúc cảm giả tạo và một khuôn mặt vô hồn, không có biểu cảm nào khác để thay đổi khi đối diện với những tình huống khác nhau.

Và điều đó khiến anh không có sự gắn kết tình cảm với bất kỳ ai, kể cả với Linh, người yêu lội mưa đêm hôm chạy sang nhà chơi, mặt vẫn đơ như cái máy cày vậy. Điều này khiến cho khán giả không thể hiểu được động cơ và mục đích thực của anh ta, và mỗi lần máy quay sang mặt lão này tự dưng ghét ngang.

Ngoài ra, Nhân cũng là một nhân vật rất là mâu thuẫn, chẳng biết anh ta là người thông minh hay ngu dốt, khi có lúc thì anh ta rất khôn ngoan lúc thì anh ta lại quá là chấn bé đù. Khiến chúng ta chẳng thể hiểu nổi con người thực sự của nhân vật này là như thế nào. Mà rõ ràng thằng cha này cũng là kẻ sát nhân, mà cuối cùng lại có cuộc sống hạnh phúc, kết phim rất là kỳ cục.

Đấu Trường Sinh Tử

Bộ phim đáng xem nhất tháng 11 này chính là bộ phim Khúc hát của chim và rắn. Bạn biết tại sao không? Vì nó giúp bạn giữ được chuỗi NNN ít nhất là thêm 2 tiếng rưỡi.

Vì một tác phẩm điện ảnh kinh điển, là một bộ phim tạo ra được nhân vật xấu tính hoặc là tồi tệ, nhưng vẫn khiến cho người xem yêu thích nhân vật đó.

Coryo Snow là nhân vật chính trong bộ phim và cũng là một con người không hoàn hảo

Tại sao nhân vật đó vẫn khiến hàng triệu khán giả yêu thích con người tồi tệ của anh ta? Bởi vì bạn tìm thấy trong con người đó chính bản thân bạn, vì hình ảnh của bạn phản chiếu trong con người đó. Bạn cũng là một con người không hoàn hảo, mình cũng vậy và có lẽ ai cũng vậy.

Nếu như là một nhân vật siêu tốt bụng có nhân cách hoàn hảo như Captain America, có nhiều người yêu thích nhân vật đó là chuyện đương nhiên, và phần đông những người đó là những người có trí tuệ vẫn còn non nớt. Và bộ phim Avengers: Infinity War sẽ không trở nên kinh điển nếu như không có siêu phản diện Thanos – là một kẻ xấu xa nhưng cũng là một chiến binh có mục đích cao thượng.

Vậy nên anh chàng Coryo Snow còn giống chúng ta ở một điểm nữa, đó là mong muốn được yên bình và hạnh phúc, đây là khao khát của tất cả mỗi con người chúng ta. Nên khi nhân vật này làm mọi cách để đi tới được khát khao của bản thân anh ta, chúng ta thấy được cái triết học nhân sinh mô tả thực tế về con người, đó là chúng ta luôn mong muốn được hạnh phúc, nên chúng ta làm mọi cách để được hạnh phúc. Bất chấp điều mà Coryo Snow làm gây tổn hại đến những người xung quanh.

Kỳ Án Trên Đồi Tuyết

Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi cho mình rằng, bạn có thực sự hiểu rõ về một ai đó hay không? Kể cả là những người thân nhất đối với bạn như bố, mẹ, vợ, chồng, người yêu hay người tình, bạn có thực sự hiểu rõ một ai đó hay không?

Bộ phim “Kỳ Án Trên Đồi Tuyết” sẽ khiến bạn nhận ra rằng, bạn chẳng bao giờ có thể thấu hiểu hết về người khác – thậm chí là những người bạn yêu thương và tin tưởng nhất, bộ phim này có một triết lý rất sâu sắc rằng mỗi con người chúng ta đều có những khía cạnh riêng biệt, những trải nghiệm và cảm xúc riêng mà không ai có thể hoàn toàn hiểu được. Dù bạn có thể rất gần gũi và thấu hiểu một người nào đó bao nhiêu chăng nữa, nhưng vẫn có những góc trong con người họ mà bạn không bao giờ tiếp cận được.

Cho dù vậy, để có được những mối quan hệ gắn bó bền chặt, bạn vẫn hãy luôn cố gắng thấu hiểu người khác, nhất là những người xung quanh bạn. Bởi vì trên con đường bạn đi tìm hiểu và thấu cảm một ai đó, cuối cùng bạn sẽ hiểu được chính con người bạn.

One Response

  1. Avatar for Crea un account gratuito
    Tháng bảy 24, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn