Napoleon (2023) review

Bộ phim Napoleon 2023 của đạo diễn Ridley Scott là một bộ phim chiến tranh kinh phí lớn với nhiều cảnh quay chiến đấu ấn tượng, nhưng thiếu sự liên kết chặt chẽ giữa các phân đoạn. Một lần nữa, Scott đã thể hiện được khả năng làm phim của mình, nhưng đi kèm với năng lực của đạo diễn lại là một kịch bản sơ sài và thiếu chiều sâu, không thể tái hiện được những sự kiện quan trọng trong cuộc đời nhân vật chính.

Thiếu sức hút và mục đích thực sự, và không tạo được sự liên kết và tính hấp dẫn giữa các sự kiện. Một diễn viên xuất sắc bị biến thành một “người vô hình” giữa bộ phim, và người bạn đời của ông, nhân vật cần mang lại sự sống cho bộ phim, thì lại là người nông cạn và tâm hồn rỗng tuếch. Một lần nữa, Napoleon 2023 chỉ thành công bởi những cảnh nổ bom hoành tráng và không thể chối cãi. Những phần còn lại của bộ phim đã thất bại hoàn toàn.

Một trong những vấn đề của bộ phim là kịch bản của David Scarpa, cố gắng nhét quá nhiều sự kiện cuộc đời vào thời lượng ngắn ngủi của một bộ phim đơn. Tham vọng phác hoạ hết sự trỗi dậy quyền lực của Napoleon Bonaparte (Joaquin Phoenix), và những cuộc chiến tranh của ông đã dẫn đến cái chết của hàng triệu người dân Pháp, kéo dài đến khi ông qua đời năm 1821. Tất nhiên, bộ phim mở đầu bằng cuộc Cách mạng Pháp, khi Bonaparte leo lên những nấc thang chính trị Pháp nhờ vào khả năng chiến đấu vượt trội của mình. Một phân đoạn đầu tiên tái hiện Vụ bao vây Toulon năm 1793, với những chi tiết sống động và kinh hoàng là một điểm nhấn. Khi Phoenix thủ vai Bonaparte chỉ huy một cuộc tấn công vào một pháo đài trên bến cảng vào ban đêm, chàng tài tử đã thể hiện được sự lo lắng của nhân vật một cách tinh tế, vẽ lên một bức tranh sâu sắc hơn so với những gì phần còn lại của bộ phim có thể làm được, thật đáng tiếc. Toàn bộ phân đoạn này được quay với những chi tiết hấp dẫn, từ viên đạn pháo xé toạc ngực của một con ngựa đến những hình ảnh cháy nổ, và chạy thoát khỏi những con tàu trên bến cảng.

Vụ bao vây Toulon đã làm cho Bonaparte trở nên anh hùng đến mức thu hút sự chú ý của Josephine (Vanessa Kirby), một tù nhân chiến tranh gặp Napoleon năm 1795. Những lá thư từ Napoleon gửi cho Josephine là xương sống của bộ phim, điều này có thể mang lại cho nội dung xuyên suốt của bộ phim sự nóng bỏng nồng cháy.

Ngay sau khi gặp gỡ, Napoleon thật sự đã viết cho Josephine, “Tôi thức dậy đầy ắp hình bóng của nàng. Hình ảnh của nàng và ký ức về những khoái cảm say đắm của đêm qua, nó đã không để cho trí óc tôi được nghỉ ngơi.” Cảm xúc như vậy được thể hiện qua lời nói, nhưng lại không thấy được nhiều qua hành động hay sắc thái của bộ phim. Một phần vấn đề là do diễn viên Kirby không nắm bắt được tâm lý nhân vật thật sự của Josephine, một nhân vật đã biến mất trong lịch sử, vì cô không thể sinh con cho Napoleon – dẫn đến sự ly hôn của họ. Napoleon 2023 cần phải phác họa một cách sống động hơn về mối quan hệ giữa Napoleon và Josephine, chuyện phòng the cũng như trên chiến trường, nhưng bộ phim lại không làm được điều đó.

Comments (10)

  1. Avatar for fitspresso reviews
    Tháng chín 15, 2024
  2. Avatar for kerassentials
    Tháng chín 8, 2024
  3. Avatar for The Genius Wave
    Tháng chín 7, 2024
  4. Avatar for fitspresso review
    Tháng tám 31, 2024
  5. Avatar for Fitspresso
    Tháng tám 25, 2024
  6. Avatar for Fitspresso review
    Tháng tám 23, 2024
  7. Avatar for Kris Stasulis
    Tháng tám 19, 2024
  8. Avatar for Fitspresso reviews
    Tháng tám 18, 2024
  9. Avatar for Jimmie Blackard
    Tháng tám 17, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn