Review Người Vợ Cuối Cùng

Review Người Vợ Cuối Cùng

Người Vợ Cuối Cùng (2023), là một bộ phim cổ trang lấy bối cảnh thời nhà Nguyễn ở Việt Nam. Phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Hồ Oán Hận” của Hồng Thái.

Câu chuyện xoay quanh một cô bần nông xinh đẹp tên Linh, bất đắc dĩ trở thành vợ út của một quan chi huyện. Cho dù địa vị mới, cô vẫn phải đối mặt với sự ngược đãi và sỉ nhục trong phủ quan do không thể hoàn thành nghĩa vụ sinh con trai. Một cuộc gặp gỡ tình cờ với người yêu cũ của cô, Nhân, dẫn đến một mối tình ngớ ngẩn và gây ra một chuỗi xung đột không mong muốn, làm thay đổi cuộc sống.

Phim do Victor Vũ đạo diễn và Võ Nguyên Đan viết kịch bản. Dàn diễn viên có nhiều ngôi sao trẻ như Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn.

Bộ phim Người Vợ Cuối Cùng có nhiều điểm tích cực lẫn tiêu cực, trong đó có:

  • Bối cảnh cổ trang được tái hiện một cách chân thực và công phu qua từng chi tiết như trang phục, kiến trúc, đồ vật, phong tục… mang đến cho người xem một cái nhìn sinh động và đậm nét về Việt Nam xưa. Các hoạt động trong nhiều bối cảnh được chạy cùng với âm nhạc, những bản nhạc đánh thức được tâm hồn nghệ thuật của những người thưởng thức bộ phim. Nhưng hơi lạm dụng vì phần lớn bối cảnh nào cũng chèn nhạc.
  • Kịch bản được viết sâu sắc và khá lôi cuốn, khắc họa rõ nét những mâu thuẫn và xung đột trong gia đình quan, cũng như những khổ đau và hy sinh của người phụ nữ thời kỳ phong kiến. Điểm trừ là chưa được chặt chẽ hoàn toàn khi để lại một số lỗ hổng. Tạo ra những nhân vật xấu xí từ đầu phim đến cuối phim vẫn chẳng thể yêu thương nổi, hai nhân vật tội lỗi vẫn sống vui vẻ cho dù họ cũng là kẻ sát nhân. Bộ phim muốn phác họa rằng đây không chỉ là một câu chuyện tình yêu đầy bi thương, mà còn là một bức tranh phản ánh những điều trái ngược và bất công trong xã hội cũ, một xã hội đã đẩy những con người yếu đuối trở thành kẻ tồi tệ.
  • Đánh giá cao Kaity Nguyễn khi thể hiện được sự đa chiều và phức tạp của các nhân vật. Vai Linh của cô đã gây ấn tượng tốt bởi sự biến hóa từ một cô gái trong sáng và ngây thơ thành một người vợ cuối cùng đầy oán hận và quyết tâm. Còn Thuận Nguyễn và cô bé Đông Nhi chẳng để lại được cảm xúc gì ngoài ánh mắt vô hồn và xúc cảm giả tạo, và sự thiếu kết nối tình cảm giữa cô bé Đông Nhi và các nhân vật xung quanh. Mặt khác, các diễn viên khác như NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp… thì lại có được những màn trình diễn ấn tượng và đáng nhớ.

Tổng kết lại, Người Vợ Cuối Cùng là một bộ phim cổ trang hay và có được chút ý nghĩa của riêng nó, mang đến cho người yêu thích nghệ thuật điện ảnh được những giây phút cảm xúc và suy ngẫm. Bộ phim đáng tiền để xem, dù câu chuyện không thật sự được đưa lên cao trào trong phần kết nhưng về mặt nghệ thuật thì phim làm ổn.

Comments (8)

  1. Avatar for Java Burn
    Tháng chín 15, 2024
  2. Avatar for boostaro
    Tháng tám 31, 2024
  3. Avatar for vieniodia
    Tháng tám 29, 2024
  4. Avatar for where can i buy priligy in usa
    Tháng tám 26, 2024
  5. Avatar for Fitspresso
    Tháng tám 25, 2024
  6. Avatar for Cruz Burrous
    Tháng tám 19, 2024
  7. Avatar for Cont Binance
    Tháng tư 22, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn