Siêu Tóm Tắt Sunset Boulevard

Siêu Tóm Tắt Sunset Boulevard

Có video tóm tắt ở bên dưới (dành cho bạn nào không muốn đọc)

Bộ phim này là một câu chuyện được kể lại từ một người đã đăng xuất ra khỏi thế giới, bởi vì anh chàng kể chuyện cho chúng ta đã nghẻo luôn ở phân cảnh đầu tiên trong hồ bơi của một biệt thự nào đó. Wow, có vẻ như câu chuyện như một bộ phim trinh thám kinh dị, và chắc chắn hung thủ chính là “thằng da đen đầu trọc.”

Bài viết này mình sẽ tóm tắt nội dung của bộ phim Sunset Boulevard, lưu ý là tóm tắt chỉ phục vụ cho việc phân tích phim, không thể thay thế trải nghiệm điện ảnh.

Joe Gillis là một nhà biên kịch thất bại trong cuộc sống, anh thất bại đến mức phải đội mồ sống dậy kể lại chuyện đời cho khán giả xem phim, vì cuộc đời anh bất công quá mà, lúc này anh đang bị truy đuổi bởi những anh em thuộc kèo nhà cái. Anh biên kịch bị thủng lốp xe nhưng may mắn trốn kịp vào một dinh thự cũ, trên đường Sunset, nơi anh ta gặp Norma Desmond, một ngôi sao điện ảnh phim câm đã lỗi thời. Norma tưởng rằng Joe là người thợ quan tài nên gọi anh ta vào, vì bà có một con pet lắm lông đang trong giấc ngủ tựa thiên thu, và anh cũng nói luôn anh chỉ là một nhà biên kịch, bà nhầm người rồi. Mặt khác, Joe cũng nhận ra rằng Norma là một người đàn bà hơi điên nhưng giàu có, nên anh quyết định lợi dụng bà để kiếm chút tiền. Nhưng anh không biết rằng bà Norma còn có một kế hoạch khác.

Norma cho Joe biết rằng bà đang viết một kịch bản cho bộ phim đánh dấu sự trở lại của bà với điện ảnh, nội dung kể về cuộc đời của hoàng hậu Salome. Joe đọc xong kịch bản, anh nhận ra ngay, nếu đây không phải rác ra thì không biết phải gọi nó là cái gì. Đầu anh nhảy số rất nhanh, anh đề nghị chỉnh sửa kịch bản cho bà, với một mức cát xê có liêm sỉ. Bà nói rằng sau đó sẽ gửi kịch bản cho DeMille, một đạo diễn rất nổi tiếng, để ông ta làm phim này cho bà. Từ một anh chàng đang thiếu tiền thuê nhà hốc mì gói mút ngón chân sống qua ngày, Joe nghiễm nhiên được chuyển vào dinh thự của Norma và trở thành biên kịch riêng của bà.

Norma Desmond là một người phụ nữ luôn tự lừa dối bản thân rằng công chúng vẫn yêu mến bà ấy. Bà sống cùng với Max, là người quản gia, người từng là đạo diễn phim và là chồng của Norma trong quá khứ. Max nuông chiều và bảo vệ Norma khỏi thế giới bên ngoài, thậm chí còn viết thư giả, bảo đó là thư được gửi từ những người hâm mộ để duy trì niềm tin của bà ấy. Anh được xếp ngủ trong căn phòng ở chỗ nhà để xe, nhưng chỗ này vẫn ngon hơn cái được gọi là chuồng lợn nơi anh ở.

Joe nhận ra rằng Norma không còn có khả năng để trở lại màn ảnh, nhưng anh ta không dám nói sự thật với bà ấy. Anh chỉ muốn hoàn thành công việc và rời đi.

Ngoài viết kịch bản ra thì bà Norma luôn tổ chức những buổi chiếu phim thân mật, kiểu cafe phim ấy các bạn, chiếu những bộ phim cũ của bà. Từ đây, Norma dần trở nên quan tâm và yêu thương Joe, và coi anh như người tình hoặc là người để bà ấy tin rằng bà ấy vẫn có ai đó yêu thương bà. Bà còn tổ chức một bữa tiệc đón năm mới chỉ có hai người, mặc một bộ váy mua 20 năm chưa mặc lần nào, và tỏ tình với Joe. Joe trả lời là bà biết ngôi nhà và bà khác nhau ở điểm nào không? đó là bà không có cửa, và rằng bà chỉ là một người phụ nữ già điên. Norma tức giận và tát bốp vào mặt Joe, rồi chạy lên phòng.

Joe méo quan tâm và đi đàn đúm với bạn bè ở bữa tiệc khác, nơi đây anh quen được người yêu của bạn thân, suýt thì mớm cho nhau ăn cháo lưỡi thì anh nghe được tin bà Norma tự tử trên phòng. Anh hớt hải chạy về xem bà Norma thế nào, thì rất may là con mụ già điên này vẫn chưa chết, đấy là trong lòng anh ta nghĩ vậy, còn ngoài miệng thì anh ta nói rằng, chết vì giai là cái chết tê tái đấy bà biết không, nên là bà hãy chết vì ai đó chứ đừng chết vì một thằng ở dưới đáy xã hội như tôi.

Sau một thời gian đến đây ở với Norma, ngoài làm thinh với làm biếng ra thì anh cũng chẳng làm việc gì khác, bà ấy tặng cho anh rất nhiều món quà xa xỉ, như một chiếc áo choàng lông đà điểu cao cấp, quần luôn vui tươi và giày đôn chề. Joe không thoải mái với sự sắp đặt này, nhưng anh ta không có lựa chọn nào khác.

Một ngày nọ, Norma nhận được một cuộc gọi từ hãng Paramount, bà vui mừng vì nghĩ rằng họ muốn sản xuất kịch bản của bà ấy. Bà ấy quyết định đến gặp đạo diễn DeMille, đạo diễn nổi tiếng và là bạn thân cũ, để thuyết phục ông ta làm phim cho bà.

Norma và Joe đến trường quay Paramount, nơi Norma được chào đón như một món đồ cổ, chẳng có tác dụng gì nhưng nó có giá trị. Bà đến gặp DeMille, người bạn già vẫn tôn trọng và lịch sự với bà ấy, nhưng không có ý định làm phim cho bà. DeMille biết rằng kịch bản của Norma là một thảm họa, phim này mà được chiếu rạp, thì chẳng khác nào bảo người xem là bỏ tiền đi ra rạp để ăn cứt, nhưng ông cũng không muốn làm tổn thương bà ấy. 

Trong khi đó, Joe chạy tót đi gặp gái, chính là cô người yêu của anh bạn thân. Cô này là một người tóm tắt kịch bản trẻ tuổi và xinh đẹp, cô cũng công tác ở cái hãng phim này. Cô nói với Joe rằng cô ấy thích một ý tưởng trong kịch bản của anh, và muốn hợp tác với anh để viết một kịch bản mới. Joe đồng ý bằng cả hai cái đầu trên và dưới, nhưng không nói cho Norma biết.

Joe và cô biên kịch trẻ bắt đầu viết kịch bản mới của họ. Họ hẹn gặp nhau vào ban đêm, bà Norma cứ lơ là một cái là anh chồng hờ đi mất. Mục đích chính của việc gặp nhau là để viết kịch bản, còn mục đích thiết yếu là để vui văn nghệ (cảnh hôn nhau). Khi về, Joe cũng lo lắng về phản ứng của Norma nếu bà biết anh ta yêu người khác. Joe cũng biết là cuộc gọi từ hãng Paramount hôm trước là do họ muốn thuê chiếc xe xịn của bà để làm phim, chứ không phải muốn gọi bà về đóng phim, và anh cũng không muốn cho bà Norma biết điều đó. 

Nhưng rồi anh lén phát hiện ra, bà Norma đang lén gọi điện cho cô biên kịch trẻ, anh lén mở cửa đi vào phòng, và lén giật điện thoại từ tay bà Norma, và nói Joe đây, em đã đăng ký kênh của Kiên Xoăn chưa, nó làm video về phim hay lắm em ấn like và ấn đăng ký ngay đi, còn nếu em đã ấn đăng ký kênh rồi thì đến đây luôn, anh có chuyện muốn nói với em đây. Địa chỉ là mười nghìn lẻ tám sáu, đại lộ Sunset, đấy địa chỉ nó phải rõ ràng như vậy, phim Việt Nam cứ bảo đến là đến luôn chẳng biết đến nhà nào ở đâu.

Khi cô biên kịch trẻ vừa đến nơi, anh Joe lập tức review sương sương về cuộc sống triệu phú của anh hiện tại. Ở trong tòa lâu đài có đến 8 phòng ngủ, có rạp chiếu phim riêng, phòng bowling ở dưới tầng hầm, trần nhà nhập từ bồ đào nha, ở đây ăn trứng cá muối thay cơm, uống sâm panh thay nước, nói chung là để được sống cuộc sống đầy mong ước như thế này, em phải có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm. Nói chung đã là ngưu thì không thể chơi với mã. Giờ thì hãy xem anh biểu diễn một tiết mục ảo thuật đây, bùm… em đã biến thành người cô đơn, chúng ta nghỉ chơi với nhau từ bây giờ em nhé!

Cảm thấy bị cả hai anh người yêu phản bội, cô biên kịch trẻ ấm ức bỏ đi, biết thế hôm trước không cho hắn bóc tem check hàng, giờ mất cả chì lẫn trài.

Sau khi Joe đuổi tình nhân đi, anh ấy cũng cuốn gói để chuẩn bị ra khỏi cái biệt thự chết tiệt và ngu ngốc này. Ở phân đoạn này, chúng ta đến với một trong câu thoại kinh điển bậc nhất nền điện ảnh, sau khi anh Joe nói lời tạm biệt một cách dứt khoát với bà Norma, bà Norma đã thốt lên “không ai được rời bỏ một ngôi sao, vì đó là điều tạo nên một ngôi sao!”

Anh ta không biết rằng Norma đang cầm khẩu lục đen nhắm vào anh ta từ trong nhà. Bà cho anh Joe ba phát chí mạng vào lưng, khiến anh ta ngã xuống hồ và lập tức bơi đến vườn địa đàng luôn.

Và giờ chúng ta đến với phân cảnh ở đầu bộ phim. Cảnh sát, báo chí và đám đông kéo đến biệt thự của Norma, tạo ra một cảnh tượng hỗn loạn. Nhưng Norma lại nghĩ rằng họ là những người làm phim đến để quay phim cho bà ấy.

Ông quản gia Max nhận ra rằng Norma đã mất trí hoàn toàn, nên quyết định chơi theo cách của bà. Ông nói với bà ấy rằng họ đang chuẩn bị cho cảnh quay cuối cùng của bộ phim Salome. Ông ta bật máy quay và ánh sáng, và chỉ dẫn cho bà ấy.

Norma bước xuống thềm cầu thang, trong khi Max giả làm đạo diễn DeMille. Cô ấy diễn xuất một cách hoàn hảo, như một người sao điện ảnh thực thụ. Câu chuyện kết thúc với hình ảnh của Norma Desmond, một người phụ nữ đã từng làm chao đảo tất cả những chiếc máy quay ở Hollywood, nhưng giờ đây đứng trước máy quay, bà chỉ là một kẻ giết người điên cuồng.

Comments (2)

  1. Avatar for Binance Referral Bonus
    Tháng chín 3, 2024
  2. Avatar for binance signup
    Tháng tám 27, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn