Harry Potter

Harry Potter

Những chi tiết bạn sẽ rất yêu thích nếu như xem lại Harry potter

Đây là cảnh phim đầu tiên khiến cho chúng ta biết đến thầy Snape, bởi vì đây là cảnh phim đầu tiên thầy ấy xuất hiện. Ý mình muốn nói là ngay từ những cảnh phim đầu tiên, bộ phim đã cho chúng ta biết, thầy Snape thực sự quan tâm và lo lắng cho Harry Potter như thế nào. Trước khi Harry chuẩn bị bước vào vòng gửi xe để phân loại lớp học, tự nhiên vết sẹo của Harry bắt đầu đau nhói, đấy là dấu hiệu sự xuất hiện của Voldemort, ngay lúc đó thầy Snape đã hiểu ra vấn đề, rồi ông quay lại nhìn về phía thầy Quirrell. 

Đấy là lý do vì sao trong trận Quidditch, khi cái chổi của Harry bị yểm bùa, trên bảo dưới không nghe, Hermione nhìn qua ống nhòm và tưởng thầy Snape đang đọc bùa chú để chơi xấu Harry, nên cô nàng đã chạy sang phá đám thầy Snape, nhưng thật ra người yểm bùa chiếc chổi của Harry là ông thầy Quirrell ngồi đằng sau, thầy Snape chỉ đang cố giải lời nguyền cho Harry mà thôi. Khi Hermione chạy sang và làm trò, thầy Snape vô tình đẩy ông Quirrell ngã lăn xuống nên chiếc chổi của Harry lại bình thường trở lại.


Trong phần 2 của Harry Potter và Bảo bối Tử thần, trước khoảnh khắc thầy Snape đối đầu với cô Mcgonagall, bạn sẽ thể thấy được vẻ mặt của thầy Snape bị tổn thương sâu sắc như thế nào, khi bị Harry khẩu nghiệp trước mặt … đây là cảm xúc của một một con người đang cố kìm lại nước mắt, giống như thầy ấy rất muốn nói cho tất cả mọi người biết sự thật, nhưng không thể bởi vì Tử Thần Thực Tử đang có mặt tại đó. Snape là một trong những nhân vật mê hoặc nhất mọi thời đại. Đấy là lý do vì sao khi đối đầu với cô Mcgonagall, ông lại chuyển hướng các câu thần chú của cô McGonagall cho các Tử thần Thực tử đứng sau lưng ông. Thầy Snape không muốn hại cô McGonagall, nhưng cũng không muốn tiết lộ bí mật của mình là một người trung thành với giáo sư Dumbledore.


Vậy nên là… Bạn sẽ nhận ra bạn thật sự là một người can đảm, nếu như bạn cần phải bảo vệ một ai đó.

Đây là chi tiết khác bạn sẽ rất yêu thích nếu như xem lại bộ phim Harry Potter.

Tại nơi Severus Snape trút hơi thở cuối cùng, chúng ta có thể thấy có một chiếc khăn sọc của nhà Gryffindor treo trên tường. Đó là một chi tiết nói lên bản chất thực sự của thầy Snape, là một Gryffindor chứ không phải Slytherin. Nhà Gryffindor trong Harry Potter là biểu tượng của lòng dũng cảm và tinh thần thượng võ. Cuối cùng, thầy Snape đúng là người như vậy.

Và bạn còn nhớ, chiếc mũ phân loại phù thủy không chỉ dựa vào tính cách và năng khiếu của học sinh, mà còn phụ thuộc vào mong muốn và sự lựa chọn của họ. Ví dụ như Harry Potter, khi chiếc mũ chọn lớp đặt lên đầu cậu bé, nó đã nói rằng Harry sẽ trở thành thiên tài nếu như vào nhà Slytherin, nhưng cuối cùng nó đã tôn trọng ý kiến của Harry đó là cậu bé muốn vào Gryffindor. Vậy thì trường hợp của thầy Snape ngày xưa, có phải do thầy đã không nói ra mong muốn của thầy, nên thầy đã bị xếp vào lớp Slytherin thay vì Gryffindor? Có lẽ là vậy, bởi vì ngày xưa thầy đã không biết mình là người can đảm đến nhường nào, thầy nhút nhát đến mức để mình bị bắt nạt mà không dám phản kháng, nên đã để cho chiếc mũ chọn lớp tự quyết định theo tính cách và năng khiếu của thầy. Và chỉ đến khi Harry gặp nguy hiểm, thầy ấy mới dũng cảm làm tất cả mọi thứ để bảo vệ Harry Potter.

Comments (6)

  1. Avatar for legit hackers for hire
    Tháng chín 4, 2024
  2. Avatar for Dentavim
    Tháng chín 3, 2024
  3. Avatar for sugar defender
    Tháng chín 1, 2024
  4. Avatar for biovanish
    Tháng chín 1, 2024
  5. Avatar for Boostaro
    Tháng tám 24, 2024
  6. Avatar for Harriet Potucek
    Tháng tám 19, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn