Pride and Prejudice

Pride and Prejudice

Giời thiệu về thời đại Regency qua bộ phim Kiêu Hãnh và Định Kiến

Cuộc đời là một trò chơi, nhưng nếu bạn là một người của thế kỷ 19 ở Anh Quốc, trò chơi cuộc đời của bạn còn khắc nghiệt hơn rất nhiều. Nên hôm nay mình sẽ đưa các bạn đi du hành thời gian!

Một giai đoạn rất đặc biệt trong lịch sử, chào mừng bạn đến với thời đại Regency – ở thời đại này, bạn sẽ bị hạn chế về quyền tự do cá nhân. Thời đại Regency có sự chú trọng đặc biệt đến các quy định xã hội nghiêm ngặt. Kể cả ngay trong cuộc sống hằng ngày của bạn, bạn vẫn phải tuân thủ nhiều quy tắc và nếp sống. Ví dụ như trong bộ phim Kiêu Hãnh và Định Kiến, những người tầng lớp quý tộc như ông Darcy cũng bị gò bó, vui không được cười lớn, buồn cũng không được khóc huhu.

Thời hiện đại ông nào mà còn như ông này chắc tự kỷ.

Hôn nhân trong thời đại Regency, thường được chọn dựa trên tầng lớp xã hội và khối tài sản. Ở thời hiện đại bạn có thể lấy ví dụ, nhưng ở thời đại này bạn không thể lấy “ví dụ”. Vì nếu bạn là con của gia đình quý tộc và tầng lớp thượng lưu, người bạn đời của bạn cũng sẽ có địa vị và khối tài sản tương xứng để duy trì danh tiếng và sự giàu có của gia đình, vậy nên chẳng có ai cần đến ví của bạn cả. Trong thời đại Regency, việc giữ gìn tài sản và danh dự của gia đình là một trong những ưu tiên hàng đầu.Điều đó dẫn đến việc hôn nhân của bạn sẽ được gia đình hai bên sắp đặt, thay vì dựa vào tình yêu và tâm hồn. Vậy nên nếu như ở thời hiện đại, bạn rất may mắn vì đã có người yêu, thì ở thời đại Regency, bạn sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để có thể bảo vệ được tình yêu đó. Đấy cũng là lý do khiến cho Kiêu Hãnh và Định Kiến, trở thành bộ phim kinh điển kể về sự cố gắng trong tình yêu, của hai con người khác nhau xa về tài sản cũng như địa vị xã hội.