Chúa Tể Địa Ngục

Chúa Tể Địa Ngục
  • Theo mọi người thì Lucifer nhẽ ra phải nói giọng nước nào?

Lucifer là một thiên thần sa ngã trong kinh thánh, nhưng không sa ngã xuống Việt Nam anh em ạ…

Nếu như đã từng xem series phim Lucifer, các bạn hẳn đã quá quen với chất giọng Anh của nhân vật chính Lucifer do diễn viên Tom Ellis vào vai. Chất giọng Anh đầy hóm hỉnh hài hước của Lucifer là một trong những điều khiến khán giả ấn tượng và nhớ mãi về nhân vật này.

Nhưng bạn có biết rằng giọng của Lucifer ban đầu được đạo diễn và các nhà làm phim chỉ định nói giọng Mỹ. Tuy nhiên sau khi thử vai cho nhân vật chính Tom, họ nhận thấy rằng giọng Mỹ làm cho nhân vật này cứ bị sai sai. Những câu thoại xấu xa mang phần đểu cáng của Lucifer được nói qua chất giọng Mỹ khiến cho nhân vật này trở nên nhàm chán, còn khi nói với chất giọng Anh những câu đùa trở nên tinh nghịch và cuốn hút hơn. (nhớ trích ví dụ) Bên cạnh đó Tom còn cho rằng nhân vật Lucifer nói giọng Anh phần nào cũng thể hiện được bản tính thượng đẳng và phong thái quý tộc, chảnh chọe của mình.

Điều này cũng giúp cho nhà sản xuất phát triển cho mùa sau của bộ phim khi thêm vào nhân vật Michael – một thiên thần có ngoại hình giống hệt Lucifer và điểm nhận dạng giữa 2 anh chàng chính là ở chất giọng. Lucifer thì nói giọng Anh còn Michael thì nói giọng Mỹ!

  • Lucifer bản comic thật sự khác xa so với bản phim truyền hình?

Bộ phim truyền hình Lucifer của Netflix được dựa trên nhân vật Lucifer Morningstar từ bộ truyện tranh DC Comics “The Sandman” của Neil Gaiman. Bản truyện tranh tập trung vào nhân vật Lucifer Morningstar, Vua Địa Ngục quyết định rời khỏi ngai vàng của mình và sống trên Trái Đất. Trong khi đó bản truyền hình, mặc dù cũng dựa trên một phần mô phỏng từ bộ truyện tranh gốc, nhưng cũng có rất nhiều sự khác biệt đáng kể. 

Sau đây là 3 điểm khác biệt giữa Lucifer bản comic so với bản phim truyền hình:

1. Cốt truyện: Bản truyện tranh Lucifer có một cốt truyện phức tạp hơn, nó tập trung nhiều vào việc Lucifer kiểm soát Địa Ngục và tương tác với các thần thánh khác. Trong khi đó, bản truyền hình tập trung vào việc Lucifer giúp đỡ cảnh sát giải quyết các vụ án, và cũng như các mối quan hệ của mình ở cuộc sống trên Trái Đất.

2. Nhân vật: Lucifer trong truyện tranh có phần u tối hơn do anh ta là chúa quỷ, hiện thân của cái ác và là một thiên thần bị chúa trục xuất. Nhưng trong bộ phim này lại khác, chúng ta sẽ được hình ảnh của một con quỷ giống như một cậu con trai mới lớn và gặp nhiều những vấn đề, một nhân vật đã mệt mỏi bởi công việc dưới địa ngục và quyết định tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ở thành phố tráng lệ L.A.

3. Nhân vật được thêm vào: Chloe Decker là nữ chính cũng như là một nhân vật quan trọng trong bộ phim. Nhưng trong bản truyện tranh, nhân vật này không hề xuất hiện. Được biết, Chloe là nhân vật mà nhà làm phim tạo ra cho phiên bản truyền hình của Lucifer để có thể phát triển các vụ án cũng như mối quan hệ giữa 2 nhân vật này.

  • Theo bạn thì Lucifer nên là đàn ông hay phụ nữ?

Nhắc tới Lucifer chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ tới hình ảnh người đàn ông có mái tóc đen bóng bẩy, lịch lãm cùng với chất giọng quyến rũ. Thế nhưng trong bộ phim The Sandman được Netflix chuyển thể năm ngoái, nữ diễn viên Gwendoline Christie đã đảm nhận vai diễn này. Lucifer trong The Sandman hoàn toàn khác với Lucifer trong bộ phim truyền hình trước đó, không chỉ ở ngoại hình gầy gò cùng với mái tóc vàng mà còn ở giới tính. Điều này đã gây ra những tranh luận trái chiều từ phía khán giả.

Sau đó nhà văn Gaiman, người đã sáng tạo ra nhân vật Lucifer trong bộ truyện của DC comic, đã phản hồi lại rằng vốn dĩ Lucifer không có giới tính cụ thể, và việc lựa chọn diễn viên hoàn toàn dựa trên tác phẩm của mình, còn Lucifer của Tom Ellis thì lại “đi quá xa” so với hình tượng trong nguyên tác.

Vậy thì bạn thích nhân vật Lucifer có giới tính nào hơn?