Warm Bodies (2013) | Jonathan Levine

  • Đây là một bộ phim kể về anh thây ma nhưng rất đáng yêu

Trong khi Hollywood đầy rẫy những bộ phim đáng sợ, máu me về thây ma, thì Warm Bodies lại đi ngược lại. 

Bộ phim mặc dù là có chủ đề là zombie nhưng lại lấy cảm hứng từ câu chuyện Romeo & Juliet. Bạn có thể thấy điểm tương đồng ngay ở tên của 2 nhân vật chính. Nữ chính là Julie, còn tên của chàng thây ma thì bắt đầu bằng chữ R mặc dù cậu ta chẳng nhớ hết được tên của mình. Và một trong những điều mình tự tin rằng sau khi xem xong bộ phim này các bạn sẽ không còn thấy thây ma đáng sợ nữa là bởi vì….làm gì có con zombie nào đẹp trai như con này. 

Và hơn thế nữa, bộ phim còn phác hoạ chuyện tình độc lạ giữa 2 nhân vật vốn được coi là kẻ thù của nhau, khi mà cha của Julie lại là thủ lĩnh đứng đầu của loài người diệt zombie. Trong bất cứ thời đại nào, tình yêu vẫn tồn tại. Ngay cả khi thế giới bước đến ngưỡng cửa tận thế, những con thây ma dường như vô phương cứu chữa, thì lại loạn nhịp với một phương thuốc kỳ diệu đó là tình yêu, vì yêu mà zombie R dám từ bỏ tất cả, anh bỏ qua sự khát máu trong bản năng của mình, thậm chí quay lưng lại với cả bầy đàn của mình để bảo vệ và làm mọi thứ cho người mình yêu.

  • Một chi tiết có thể bạn không để ý trong bộ phim Warm Bodies

Khi chúng ta nghĩ về zombie, hình ảnh hiện lên là những con xác sống điên cuồng và không có sự nhạy bén trong cảm xúc, có lẽ đó là những gì bạn biết về những con thây ma. Nhưng R, nhân vật chính trong bộ phim Warm Bodies, là một zombie khác biệt. Ban đầu cậu ta chỉ sống theo bản năng và không có khả năng cảm nhận như con người, nhưng khi cậu bắt đầu yêu một người con gái, một thay đổi đáng kể đã xảy ra.

Những con zombie bình thường không hề chớp mắt. Sự chớp mắt chỉ bắt đầu khi họ có những cảm xúc giống như con người. Chàng thây ma R này thì thật ố dề. Mặc dù cậu ta là thây ma đầu tiên có nhận thức và cảm xúc, nhưng tới cuối bộ phim ta mới được thấy R nháy mắt. Không biết đây là một ẩn ý khác của đạo diễn hay là 1 hạt sạn nhỏ trong bộ phim nhỉ?

  • Dù là một bộ phim có motip không quá mới, nhưng rất khác biệt

Đây là một bộ phim nếu các bạn chỉ xem qua thì thấy nó rất bình thường, nhưng nếu bạn xem lại lần hai lần ba, trải nghiệm kỹ hơn các tình tiết ở trong phim, thì bạn sẽ thấy đây là một bộ phim rất là bình thường… nhưng về chủ đề zombie. Tuy nhiên, Warm Bodies vẫn đã chứng minh được rằng nó còn hay hơn những bộ phim siêu phẩm hạng A trong làng zombie, như cù lao xác sống, hay virus cuồng loạn…

Các bạn có biết, điều khác biệt lớn nhất giữa một phim hay và một bộ phim dở là điều gì không? Tất nhiên là không phải chỉ do nội dung phim, và nội dung phim là thứ các nhà phê bình điện ảnh online nói suốt rồi nên mình cũng chẳng muốn nói đến nữa. Một trong những điều khác biệt nhất giữa một phim hay và một bộ phim dở, là sự chỉnh chu trong từng chi tiết nhỏ.

Khi mà nhà sản xuất phim đặt tâm huyết vào sản phẩm điện ảnh của họ, thì bạn sẽ thấy đến cả tấm poster của bộ phim, nó cũng thu hút được sự chú ý đặc biệt của bạn. Ví dụ như trong bộ phim “Warm Bodies” này, màu sắc đỏ chói được sử dụng trong các poster không chỉ tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, mà còn giúp khán giả dễ dàng nhận ra sự khác biệt của “Warm Bodies” với các bộ phim khác. Những tấm poster này truyền tải rõ ràng thông điệp của bộ phim, đó là sự kết hợp giữa tình cảm và yếu tố kinh dị – thông qua sự tinh tế trong việc kết hợp màu đỏ với màu trắng – chứ nó không phải là chỉ là câu chuyện của những con zombie không chịu tập thể dục mà chỉ toàn thấy đi bộ.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là loạt poster ban đầu được thiết kế theo phong cách tranh cổ động của những năm 80-90 thế kỷ trước. Những tấm áp phích này tuy mang tính hài hước, nhưng nó vẫn truyền tải thông điệp một cách rõ ràng về quyền bình đẳng và tự do trong tình yêu.

Vậy nên, trong tất cả những việc mà bạn làm, hãy làm nó tốt hết mức có thể trong từng chi tiết nhỏ, điều đó thể hiện rằng, bạn đã thực sự đặt tâm huyết của bạn cho những sản phẩm mà bạn tạo ra.