Toy Story | Chi tiết hay

Toy Story | Chi tiết hay

Câu chuyện đồ chơi tuy là một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, nhưng lại gắn rất nhiều những chi tiết … chỉ dành cho người lớn.

    Có không ít những bộ phim hoạt hình Disney chứa đựng những chi tiết không phù hợp, gây bối rối cho các bậc phụ huynh và chắc chắn họ sẽ không muốn con em mình nhìn thấy. Ví dụ điển hình nhất, là trong phần phim đầu tiên của Toy Story, đã có nhiều chi tiết ngụ ý hài hước, nhưng lại chỉ dành cho người lớn.

    Sid là một đứa trẻ rắc rối và ngớ ngẩn với việc rất thích “phẫu thuật” đồ chơi của mình, cậu ta thường chơi trò bác sĩ phẫu thuật và lắp ghép lung tung các bộ phận đồ chơi kết hợp với nhau. Nhưng bạn có biết, mỗi tác phẩm nghệ thuật này của Sid đều rất thông minh, và đôi khi cậu ta còn sử dụng cách chơi chữ trong tác phẩm của mình.

    Một trong những món đồ chơi ố dề nhất trong căn phòng của cậu bé Sid, đó là một con búp bê mà hai chân đã bị ghép vào chiếc cần câu. Điều này có thể được xem là một hình tượng ngụ ý về những cô gái mang tiếng xấu, mà tiếng xấu đó là gì thì chúng ta đều biết rồi đấy.

    Một phân cảnh trong Toy Story mô tả lại một cảnh phim rất nổi tiếng của thời đại.

      Trong một buổi tối yên tĩnh tại Câu chuyện Đồ Chơi, Big Baby ngồi trên xích đu và thư thả ngắm trăng. Ánh sáng mờ ảo rọi lên khu vườn và tạo ra một không gian lãng mạn. Nhưng không may, câu chuyện trở nên đáng sợ khi Big Baby bắt đầu nghe thấy tiếng động ở đằng sau.

      Con búp bê ngơ ngác quay đầu… 180 độ mọi người ạ. Cảnh “xoay não” này làm người xem liên tưởng đến bộ phim kinh dị và ngớ ngẩn nhất mọi thời đại đó chính là bộ phim The Exorcist – 1973.

      Đây là phân cảnh phim rất rất nổi tiếng, nhưng vì muốn bảo vệ sự ngây thơ trong mắt các bạn trẻ trâu, nên mình đã không làm video riêng để nói về bộ phim này.

      Nhưng nhiều khán giả cho rằng cảnh phim này khiến cả người lớn cũng phải thấy sởn gai ốc.

      Bạn nghĩ rằng hoạt hình Toy Story là bộ phim chỉ dành cho trẻ con ư? Thật ra là nó là một bộ phim hoạt hình dành cho tất cả những người đam mê những bộ phim kinh điển nhất.

      Anh chàng Lee Unkrich là biên kịch của bộ phim hoạt hình Câu chuyện đồ chơi, và anh cũng là người hâm mộ cuồng nhiệt bộ phim kinh điển The Shining – 1980. Unkrich sau đó đã đồng đạo diễn ba bộ phim Câu chuyện đồ chơi, vì vậy anh đã lén đưa rất nhiều chi tiết trong phim The Shining vào bộ phim hoạt hình.

      Nhân vật phản diện Câu chuyện đồ chơi là cậu bé Sid Phillips, nhà của cậu bé này và Khách sạn Overlook trong bộ phim The Shining có một điểm chung rất giống nhau: đó tấm thảm của họ. Mẫu thảm mà Danny Lloyd đạp xe trong phân cảnh nổi tiếng… Giống hệt với mẫu thảm mà Woody và Buzz lẻn qua để thoát khỏi con chó của cậu bé Sid.