Armageddon Và Những Lỗi Sai

Một bộ phim bom tấn nhưng lại mắc quá nhiều những lỗi sai ngớ ngẩn.

Armageddon – 1998 là bộ phim được NASA chiếu đi chiếu lại trong chương trình đào tạo của họ. Các kỹ sư học việc được giao nhiệm vụ là cố gắng phát hiện càng nhiều lỗi sai trong phim càng tốt. Và có ít nhất 168 lỗi sai đã được tìm thấy. Nhưng một trong số đó là một số lỗi sai rất đậm chất “ấn độ”.

Trong bộ phim, một thiên thạch có kích cỡ bằng bang Texas, Hoa Kỳ – đang trên đường va chạm xuống Trái đất, đe dọa sự tồn vong của cả toàn hành tinh. Lúc này, nhân loại chỉ có đúng 18 ngày để tìm ra cách giải quyết thảm họa. Tuy nhiên, nếu Trái đất có đứng trước nguy cơ diệt vong giống như vậy ở ngoài đời thực, NASA chắc chắn sẽ biết về thiên thạch đó từ trước khoảng chục năm, rút ngắn xuống còn 18 ngày thì đúng hơi quá tay.

Chưa kể, thiên thạch trong Armageddon được cho là có kích cỡ bằng bang Texas, vậy nên ước tính đường kính của nó dài đến 1000km. Trong thực tế, một thiên thạch với đường kính chỉ 1km đã có thể tàn phá gần hết mọi khu vực trên hành tinh này. Dù sao, việc phóng đại một quả thiên thạch lên gấp 1000 lần như trong phim, chỉ dùng để phục vụ cho mục đích điện ảnh.