Người chỉ đạo võ thuật The Matrix

Trong bộ phim The Matrix – 1999, Viên Hòa Bình là người chỉ đạo võ thuật cho toàn bộ những cảnh võ thuật đỉnh cao trong bộ phim. Nhưng thật ra ban đầu, Viên Hòa Bình đã từ chối làm việc cho bộ phim nhưng ông lại không muốn nói thẳng, nên ông yêu cầu một khoản cát xê cao ngất ngưởng với hy vọng rằng sẽ khiến các nhà làm phim không đồng ý. Nhưng họ lại gật đầu chốt đơn luôn mới sợ.

Sau đó, Viên Hòa Bình đưa ra điều kiện mà ông nghĩ rằng sẽ làm khó các nhà làm phim, đó là ông ấy chỉ đồng ý nếu ông được toàn quyền kiểm soát tất cả các trận đánh trong bộ phim. Và các nhà làm phim cũng đồng ý luôn không phản đối. Cuối cùng, cả thế giới đã được chiêm ngưỡng một siêu phẩm vào thời điểm đó.

Nhưng chính vì sự vung tiền quá tay như vậy, nhà sản xuất của bộ phim The Matrix đã thổi bay toàn bộ số tiền cho việc thực hiện cảnh mở màn của nhân vật Trinity, và đấy cũng là cảnh mở màn của bộ phim. Hai vị đạo diễn đã mạo hiểm toàn bộ kinh phí sản xuất phim chỉ để tạo ra thứ mà họ muốn, nhưng thật may là thứ họ muốn cũng là thứ mà nhà đầu tư muốn, vậy nên sau khi xem xong cảnh mở màn này, Warner Bros đã bị ấn tượng và quyết định đầu tư tiếp để hoàn thành bộ phim.