CHIẾU PHIM “LÉON: THE PROFESSIONAL” | Một kiệt tác điện ảnh Pháp

CHIẾU PHIM “LÉON: THE PROFESSIONAL” | Một kiệt tác điện ảnh Pháp

1) Thời gian: Thứ 5 ngày 21 tháng 4 năm 2022.

2) Địa điểm: Quán cafe Bình An Home số 114 Trần Đại Nghĩa, Hà Nội (gần Đại học Kinh tế Quốc dân)

3) Giới thiệu về buổi chiếu:

Đây là buổi chiếu cuối cùng trong chuỗi phim Noir. Lần này CLB muốn mang đến cho các bạn khán giả một kiệt tác điện ảnh của Pháp mang tên Léon The Professional.

Nội dung phim xoay quanh Léon Montana một sát thủ mù chữ sống ở New York. Ông nhận nhiệm vụ từ ông trùm của mình và có một cuộc sống bình lặng cùng người bạn của mình là một cái cây. 

Một ngày nọ ông gặp cô bé Mathilda. Cả gia đình của cô đã bị sát hại bởi tay cảnh sát bẩn Norman Stansfield. Cô phải chốn vào nhà của Léon, sau khi phát hiện Léon là một sát thủ, cô đã thuyết phục ông dạy lại kỹ năng cho cô để cô có thể báo thù cho người em trai mà cô hết mực yêu thương. Phim là cuộc hành trình của Léon mà Mathilda cùng luyện tập, thực hiện các phi vụ và chống lại Norman.

Bộ phim của đạo diễn Luc Besson đã xuất sắc dành được 7 đề cử giải César, đạt 8.6/10 trên IMDb. Bộ phim cũng xuất sắc nằm ở vị trí 34 trong danh sách 250 bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại.

Đừng quên sau khi những dòng credit của phim chạy, chúng ta sẽ có một buổi bàn luận nho nhỏ về bộ phim Léon nói riêng cũng như nền điện ảnh thế giới nói chung.

HẸN GẶP LẠI CÁC BẠN TẠI CÂU LẠC BỘ ĐIỆN ẢNH. CHÚC CÁC BẠN SẼ CÓ MỘT BUỔI XEM PHIM VUI VẺ.