Carpe Diem | Hội Cố Thi Nhân

Carpe Diem | Hội Cố Thi Nhân

Nếu như bạn đang bị mất phương hướng trong cuộc sống hay đang làm những công việc mà bạn không biết để làm gì, thì phân cảnh phim này dành cho các bạn.

Phân cảnh nổi tiếng nhất trong bộ phim Hội Cố Thi Nhân – 1989 là khi nhân vật chính, giáo sư John Keating khuyến khích các học sinh trong lớp tìm cách sống một cuộc đời đầy ý nghĩa và theo đuổi ước mơ của chính mình.

Phân cảnh này có tên là “Carpe Diem”.

“Carpe Diem” là một cụm từ trong tiếng Latinh có thể hiểu là “hãy tận hưởng khoảnh khắc này”. Đây là một nguyên tắc triết học đến từ thời cổ đại, thể hiện ý niệm rằng chúng ta nên sống và tận hưởng cuộc sống hiện tại, thay vì quá lo lắng về quá khứ hoặc tương lai.

Trong phân cảnh này, Giáo sư Keating muốn các bạn học sinh hãy đứng lên bàn để nhìn thấy cuộc sống từ một góc nhìn khác. Ông khuyến khích học sinh hãy làm mọi thứ theo cách riêng của mình, và nhắc nhở rằng cuộc sống ngắn ngủi, do đó, chúng ta phải tận hưởng mỗi khoảnh khắc.

Phân cảnh “Carpe Diem” đã trở thành biểu tượng của bộ phim và là nguồn cảm hứng bất tận. Các bạn trẻ cần có sự tự do trong sáng tạo và đấy chính là ý nghĩa của cuộc sống, những thứ định hình lên nhân cách và tư duy của con người.


Feeling lost and adrift? This scene is your compass.

In the beloved 1989 film – Dead Poets Society, the iconic ‘Carpe Diem’ scene finds Professor John Keating inspiring his students to embrace life with a passion.

“Carpe Diem” – Latin for “seize the day” – is an age-old philosophy reminding us to live in the now. Forget about yesterday, don’t worry about tomorrow; savor every moment.

Keating challenges his students to stand on their desks, to see the world from a new angle. He urges them to forge their own paths, to embrace the brevity of life, and to live with intensity.

The ‘Carpe Diem’ moment has become a cinematic touchstone, inspiring generations. It’s a reminder that true fulfillment lies in creativity, in shaping our own destinies, and in living life to the fullest.

One Response

  1. Avatar for Dizi indir 1080p
    Tháng chín 27, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn