Tình yêu dành cho Breaking Bad

Tình yêu dành cho Breaking Bad

Một tình yêu dành cho Breaking Bad

Hành trình của thầy Bạch (Walter White) trong “Breaking Bad” được Vince Gilligan (người sáng tạo ra series này) mô tả như một sự chuyển mình từ người thầy giáo hiền lành Mr. Chips thành ông trùm tội phạm Scarface. Ông muốn biến một người đàn ông hết sức bình thường, người cha chăm chỉ nhưng yếu đuối trở thành một tên tội phạm có trí tuệ siêu việt. Thách thức lớn nhất trong quá trình này là làm sao để thầy Bạch vẫn khiến người xem đồng cảm và yêu mến, trong khi mục đích là biến thầy trở thành kẻ xấu xa nhất.

Không ai có thể trình diễn màn chuyển biến tâm lý của nhân vật ấy một cách tuyệt vời hơn Bryan Cranston. Ngay từ đầu phim, chúng ta biết rằng thầy Bạch đang chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn 3 và cỡ chỉ còn sống được 2 năm. Thầy nhận ra rằng mình không thể dựa vào mức lương giáo viên để nuôi sống gia đình. Sau khi chứng kiến một vụ bắt giữ tội phạm trên truyền hình mà Hank trọc cho xem vào ngày sinh nhật, thầy Bạch quyết định trở thành một tội phạm từ phút giây đó.
Nhân vật Walter White trong “Breaking Bad” có thể được ví như câu chuyện nổi tiếng của Icarus.
Trong thần thoại Hy Lạp , Icarus là con trai của nghệ nhân Daedalus. Đây là câu chuyện răn dạy chúng ta về tính tự mãn và sự kiêu ngạo, Icarus là một cậu bé đã chế tạo đôi cánh từ sáp ong và lông vũ để thoát khỏi hòn đảo Crete, nơi cậu bị giam giữ. Tuy nhiên, cha cậu đã cảnh báo rằng khi bay thì không nên bay quá gần mặt trời vì sức nóng của nó sẽ thiêu đốt đôi cánh của cậu. Bị cuốn vào niềm vui của việc bay lượn, cậu bé quên mất lời cảnh báo, đôi cánh của cậu tan chảy và cậu rơi xuống biển.

Walter White liên quan đến câu chuyện này như thế nào? Giống như Icarus, mục đích ban đầu là để cứu vớt những điều tồi tệ, nhưng khi bay lên rồi, thầy bị cuốn vào niềm vui của việc bay lượn và sự tự do, thầy bị cuốn vào việc buôn bán “đồ chơi” và thầy luôn mong muốn được thể hiện quyền lực.

Mặc dù có rất nhiều cảnh báo rằng thầy Bạch nên dừng lại trước khi mọi thứ sụp đổ, nhưng lòng tham của thầy đã khiến thầy rơi vào một hố sâu mà mãi mãi không thể leo lên được. Đây không phải là lòng tham tiền bạc hay vật chất, tiền không còn là vấn đề với thầy ở những mùa sau, mà đây là lòng tham quyền lực. Cơ chế bù trừ có sẵn ở mỗi con người… hồi bé bạn càng “cảm thấy” thiếu thốn điều gì, khi lớn lên bạn càng khao khát điều đó một cách mãnh liệt.

Câu chuyện của nhân vật Walter White chính là như vậy, tất cả điều này đã được thầy thừa nhận với Skyler, rằng thầy thích nó và nó là điều đã mang lại ý nghĩa thật sự cho cuộc đời của thầy, trước đó thầy chỉ là một con người sống trong tủi nhục và sợ hãi.

Sau khi thừa nhận tất cả những điều đó, thầy Bạch ra đi trong phòng thí nghiệm, nơi duy nhất thầy cảm thấy mình thực sự thuộc về.

Mình tin rằng nhân vật Walter White là tượng trưng cho tất cả mọi người nói chung, nó là cách chúng ta tồn tại và thực tế điều này có thể được thấy trong mọi nhân vật của series.

Fring gà rán quá tự tin trước kẻ thù và “ngỏm”. Sáu thiện nhân sa chân quá sâu vào con đường tội phạm và bị rơi xuống. Mike cũng vậy, v.v…

Comments (11)

  1. Avatar for tirge777
    Tháng chín 12, 2024
  2. Avatar for Java Burn
    Tháng chín 7, 2024
  3. Avatar for Soulmate Sketch
    Tháng chín 6, 2024
  4. Avatar for prodentim
    Tháng chín 1, 2024
  5. Avatar for prodentim review
    Tháng chín 1, 2024
  6. Avatar for fitspresso review
    Tháng tám 31, 2024
  7. Avatar for sugar defender
    Tháng tám 28, 2024
  8. Avatar for leanbiome
    Tháng tám 28, 2024
  9. Avatar for Fitspresso
    Tháng tám 25, 2024
  10. Avatar for Renate Pinkley
    Tháng tám 19, 2024
  11. Avatar for Claude Macintyre
    Tháng tám 17, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn