Đoạn mã này là gì?

Đoạn mã này là gì?

Trong mùa 5 của Breaking Bad, khi thầy Bạch và những người bạn phá hủy chiếc laptop của Fring trong sở cảnh sát, hôm sau cảnh sát có tìm thấy đoạn mã trong một bức ảnh. Liệu đoạn mã này có thực sự quan trọng đối với cốt truyện hay không?

Đoạn mã này không được nhắc lại sau sự kiện đó, nhưng thật ra DEA đã sử dụng chúng. Những mã đó chính là thông tin ngân hàng của “đế chế gà rán”. Hãy nhớ lại, Mike ban đầu không hề muốn tiếp tục làm việc với thầy Bạch, và khăng khăng giữ lập trường của mình nhưng sau đó lại phải đồng ý? Đó là bởi vì toàn bộ số tiền mà cụ Mike dành dụm khi làm việc cho Fring đã biến mất một cách đột ngột, và không còn nguồn tiền nào khác để trả cho những người của họ đang ở trong tù.

Chính số tiền đó đã làm Mike buồn thối ruột (đó là số tiền mà cụ dự định sẽ dùng để chu cấp cho cháu gái mình suốt đời), nhưng có lẽ điều đó vẫn chưa đủ để khiến cụ Mike liên kết với thầy. Việc mất đi “tiền bảo hiểm rủi ro” có nghĩa là sớm muộn gì một ai đó trong tù cũng sẽ khai ra cả lũ để đổi lấy một bản án nhẹ hơn, và tất cả họ đều quen biết Mike, cụ mà vào tù thì chỉ có nước bóc lịch hết kiếp.

Vậy nên, những mã ngân hàng đó (đã bị lộ ra nhờ kế hoạch sử dụng từ trường mạnh), đã khiến cụ Mike và thầy Bạch “xích lại gần nhau hơn”. Hơn nữa, nó cũng đưa Lydia vào vòng xoáy tội ác của thầy Bạch (bởi vì con mụ ấy cũng lo lắng về việc những người trong tù sẽ làm lộ chuyện).

Để thêm phần hấp dẫn, đoạn mã này còn dẫn dắt DEA đến với luật sư của Mike, người đã chịu trách nhiệm thực hiện việc trả tiền cho những người của họ ở trong tù. Điều đó đã khiến cụ Mike phải bỏ trốn (và ngay sau đó bị thầy Bạch xử). Chưa dừng lại, nó còn dẫn đến quyết định máu lạnh nhất của thầy Bạch, là “xử tử” hết những người đàn ông trong tù, kéo theo việc sau đó thầy liên kết với băng đảng của chú Jack.

Nói cách khác, mọi sự kiện lớn xảy ra trong mùa cuối cùng đều bắt nguồn từ việc DEA tìm thấy thông tin ngân hàng đó. Vậy nên, đừng quên xem lại tập phim này: Live Free or Die (tập 1 mùa 5).

Comments (6)

  1. Avatar for lottery defeater reviews
    Tháng chín 15, 2024
  2. Avatar for Kompletna Krvna Slika Cena
    Tháng chín 15, 2024
  3. Avatar for Prodentim
    Tháng chín 8, 2024
  4. Avatar for gullybet online
    Tháng chín 5, 2024
  5. Avatar for lottery defeater review
    Tháng tám 27, 2024
  6. Avatar for Albert Sgambati
    Tháng tám 19, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn