Tại sao Bonasera lại hốt hoảng?

Tại sao Bonasera lại hốt hoảng?

Vào tối hôm Sonny được đưa đi mai táng, tại sao vẻ mặt của lão Bonasera lại hốt hoảng?

Điện thoại reo lên, Bonasera vừa nhấc điện thoại nghe thì thấy đầu dây bên kia đã sẵn giọng: “Tom Hagen đây. Tôi gọi thay mặt Vito Corleone, theo lời đề nghị của ông ấy.”

Bonasera nghe thấy bụng phát nhói, choáng váng cả người vì cuộc gọi của Bố Già Corleone. Vậy là sắp có chuyện rồi… Hơn một năm nay mối nợ trong lòng đã phai nhạt, giờ nó lại xuất hiện. Hồi mới đầu nhờ được Bố Già Corleone trong vụ con gái lão, lão quả thực dám làm bất cứ điều gì nếu Bố Già nhờ vả lại. Nhưng bây giờ thì… lòng biết ơn còn biến mất nhanh hơn cả nhan sắc!

Nói chuyện một hồi thì Tom Hagen chốt: “Bố Già nói đích thân Ông ấy sẽ đến cửa hàng!”

Nghe đến đây lão Bonasera mồ hôi đầm đìa. Lão hoảng thật sự, không làm cũng không được… Phải có chuyện gì quan trọng lắm Bố Già Corleone mới phải đích thân tới, hẹn giờ đàng hoàng, mà như lời Hagen nói… còn phải đuổi hết người làm công về, một mình ông chủ ở lại!

Còn việc gì để nhờ vả Bonasera ngoài việc chôn người, nghề lão mà – chuyên xử lý xác! Mấy tháng nay nhà Corleone nhiều “thương binh.” Hôm nay chắc lại có người nằm xuống, một người cực kỳ quan trọng phải thủ tiêu cấp tốc trong đêm, lại còn phải bí mật hoàn toàn.

Lão thầm nghĩ… vậy là đời lão tàn từ đây. Tiếp tay chôn xác dùm cho giang hồ thì trở thành tòng phạm sát nhân. Ra tòa là ở tù vài năm trở lên, và là tù khổ sai. Chủ cửa hàng mai táng danh tiếng mấy chục năm Amerigo Bonasera, phạm tội vì dính líu vào vụ gi*t người của Mafia thì coi như sự nghiệp kết thúc. Lão có đi “bóc lịch” thì vợ con ở nhà cũng mang tiếng suốt đời với thiên hạ. Chưa kể giúp đỡ Bố Già trong thời điểm này (thời điểm mà các gia đình mafia đang thanh trừng lẫn nhau) có thể mất mạng…

Sau khi Bố Già đến nơi, lão Bonasera lấy hết dũng khí nói lí nhí được một câu: “Bố Già cần tôi giúp gì?”

Và sau đó là những gì trong phim đã thể hiện, Bố Già lên tiếng:
“Ông thấy chưa? Chúng nó ra tay tàn độc với con trai tôi thế này đây…”

Comments (104)

  1. Avatar for Fitspresso review
    Tháng chín 24, 2024
  2. Avatar for Aqui
    Tháng chín 23, 2024
  3. Avatar for Music and review
    Tháng chín 23, 2024
  4. Avatar for Neotonics
    Tháng chín 22, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn