“Bố Già” là một bộ phim tuyệt vời?

“Bố Già” là một bộ phim tuyệt vời?

Lý do gì khiến bạn cho rằng “Bố Già” là một bộ phim tuyệt vời?

Với cá nhân mình, đây là sự may mắn của các nhà làm phim, “Bố Già” là tổng hòa của một chuỗi những yếu tố, mà mỗi một yếu tố của phim đều đạt đến sự xuất sắc. Giống như Odysseus bắn cung tên bay qua 12 cái lỗ một cách hoàn hảo.

Lỗ thứ nhất là Hãng phim đã may mắn thuê được đạo diễn (Francis Ford Coppola) là người Mỹ gốc Ý,

Lỗ thứ 2 là Ông biên kịch đồng tác giả của cuốn tiểu thuyết Mario Puzo,

Lỗ thứ 3 là diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên. Bạn không thể tưởng tượng được nếu như ai khác mà thay thế vai của những người được chọn, chúng ta sẽ có một cách nhìn về nhân vật hoàn toàn khác,

Lỗ thứ 4 là kỹ thuật quay phim, cách phối màu rực rỡ của nó,

Lỗ thứ 5 là nội dung cốt truyện, bộ phim này đã thay đổi cách nhìn về các bộ phim xã hội đen mãi mãi. Trước “Bố Già (1972)”, các bộ phim về xã hội đen thường bắt đầu bằng sự ngông cuồng đáng ghét của dân xã hội, và cái kết là việc tên xã hội đen bị cầm tù hoặc chết dưới tay cảnh sát, sau đó kết thúc bằng một thông điệp kiểu như bọn xã hội đen là thành phần “ối rồi ôi” – bọn nó cần phải bị pháp luật trừng trị… Bố Già đã thay đổi góc nhìn của công chúng về giới giang hồ một cách hoàn toàn khác,

Lỗ thứ 6 là âm nhạc tuyệt vời của Nino Rota. Trời ạ, yếu tố đó đã nâng tầm bộ phim. Nếu không có ông ta, bộ phim sẽ không thể hoàn hảo.

Lỗ thứ 7 là ý nghĩa ẩn dụ, vào thời điểm những năm 70, bộ phim như đang ẩn dụ cho chủ nghĩa tư bản Mỹ ở dạng thuần túy nhất. Câu chuyện ngụ ngôn châm biếm về sự cạnh tranh của các ngành công nghiệp lớn. Trong một đất nước tự do, họ có thể bất chấp làm mọi việc để loại bỏ đối thủ. Michael là hình mẫu của những doanh nhân thành đạt: “Nhiều vật chất, mất linh hồn”.

One Response

  1. Avatar for Zarejestruj sie na Binance
    Tháng tám 6, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn