Bàn về Oscar

Bàn về Oscar

Có thể các bạn không tin, chứ trước nay anh chị em nào nhận được cục này về, đa số dùng làm đồ chơi cho con. Mình đùa thôi,…

Nhưng giá trị của giải nó không nằm ở cái cục ấy, đối với những người làm phim thì giải Oscar có quan hệ mật thiết đến tương lai trên con đường sự nghiệp điện ảnh. Nói cách khác, muốn cầm vào cái cục vàng vàng kia thì sóp-pi bán đầy, nhưng “giá trị thật” mới là thứ ghê gớm. Bắt được cái Oscar là coi như thăng tiến không phanh trong vòng 10 năm, tha hồ kén chọn và vênh mặt với hãng. Cứ đóng phim là có lãi (1 ăn 100).

Vậy nên không phải có Oscar là có tất cả, nhưng nó quan trọng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của bất kỳ ai.

Ngay từ đầu năm ngoái (thời điểm nhen nhóm phim), mình đã đoán Vầng Trăng Máu và Oppenheimer là hai bộ phim chắc chắn được đề cử Oscar, và cũng chỉ có 2 phim này làm mình đắn đo phim nào thắng giải. Martin Scorsese và Robert de Niro là bộ đôi mình yêu thích nhất trong thế giới điện ảnh.

Và sau khi bộ phim Vầng Trăng Máu ra mắt, nó ra rạp sau Oppenheimer, nhưng khi xem xong mình cũng đã đoán được kết quả, đó là… Oppenheimer sẽ chiến thắng giải phim xuất sắc nhất 2023 – bữa mình nói Oppenheimer sẽ chiến thắng Oscar là ngay sau khi kết thúc buổi họp báo Vầng Trăng Máu ở Việt Nam. Nếu xem xong và cho rằng Vầng Trăng Máu là bộ phim xuất sắc, thì mình không biết phải dùng từ nào dành cho Oppenheimer, nó vượt trên sự xuất sắc đó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn