Nghề cho mượn con tin là gì?

Các bạn đã bao giờ nghe đến nghề cho mượn con tin chưa?

Đây là một công việc chỉ có ở trong thế giới ngầm. Nếu bạn chưa nghe đến nghề này, thì nay chúng ta đến với cuốn tiểu thuyết Godfather của Mario Puzo.

Trong cuốn tiểu thuyết này có nhắc tới một gia tộc, đó là gia tộc Bocchicchio. Đây là gia tộc Mafia người Mỹ gốc Ý, nổi tiếng trong giới giang hồ với phẩm chất trọng danh dự và rất tàn bạo. Chính vì hai phẩm chất như vậy, gia tộc Bocchicchio thành công trong nghề cho mượn con tin.

Và tối cái hôm Sollozzo mời Michael đi gặp mặt bàn chuyện công việc. Sollozzo phải thuê một thằng Bocchicchio để gửi tới nhà Corleone để làm con tin. Nếu như mà Sollozzo trở mặt chơi xấu Michael, thì thằng con tin vừa gửi tới sẽ bị nhà Corleone “hoá kiếp” luôn. Và khi đó, cả gia tộc Bocchicchio sẽ tìm Sollozzo để tính sổ. Vì điều đó vừa là mất thanh danh gia tộc, vừa khiến cho người trong gia tộc phải ngủ với giun.

Trong cuộc họp mặt các lão trùm lớn nhất New York, đích thân ông trùm Corleone phải ra mặt để thuê dịch vụ này của tộc Bocchicchio. Mỗi người được ông trùm mời đến buổi họp này, là đều có một thằng Bocchicchio được gửi đến tận nhà của những người đó. Những thằng Bocchicchio sẽ đến đó ngồi chơi xơi nước và làm con tin, thế là các lão trùm đến dự buổi họp được an toàn như đi đám cưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn