Mafia khởi nghiệp

Mafia khởi nghiệp

Câu chuyện khởi nghiệp nào mà bạn thấy khiếp sợ nhất trong thế giới điện ảnh?

Vito Corleone – ông trùm của đế chế tội phạm hùng mạnh nhất New York thế kỷ 20, một phần lớn sự thành công của ông đến từ việc, ông luôn kiểm soát hoàn toàn các ngành kinh doanh mà ông tham gia.

Cũng giống như những con buôn tài ba khác, Vito đã nhận ra rằng việc cạnh tranh tự do trên thị trường chắc chắn gây ra nhiều khó khăn và rủi ro, hơn là việc kiểm soát hoàn toàn một ngành kinh doanh, hay nói cách khác, tạo ra một độc quyền sẽ giảm thiểu rủi ro và tăng lợi nhuận.

Vito đã áp dụng chiến lược này trong việc khởi nghiệp công ty đầu tiên của mình, công ty dầu oliu. Ông đã sử dụng công ty này như một cái bình phong cho các hoạt động tội phạm, trong khi vẫn duy trì một hình ảnh công ty kinh doanh hợp pháp.

Để tạo ra tình độc quyền trong sản phẩm, Vito đã đến thuyết phục tất cả đối thủ cạnh tranh rời bỏ thị trường, hoặc có thể xác nhập vào công ty của ông. Bằng lý lẽ rất sắc bén và cách ăn nói nhẹ nhàng, ông thuyết phục rằng nếu đối thủ xác nhập vào công ty của ông, thì đôi bên đều có lợi. Nhưng nếu nói hết nước hết cái mà đối thủ vẫn không chịu, thì cũng giống như một màn ảo thuật, ông làm cho đối thủ biến mất luôn.

Comments (2)

  1. Avatar for vieniodia
    Tháng tám 31, 2024
  2. Avatar for Crea account personale
    Tháng tư 19, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn