Contempt (Khinh miệt)

Contempt (Khinh miệt)

“CONTEMPT” (tiếng Pháp: Le Mépris) là một bộ phim chính kịch của đạo diễn Jean-Luc Godard, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Brigitte Bardot, Jack Palance, Michel Piccoli và Fritz Lang.

Phim kể về một đạo diễn (do Michel Piccoli thủ vai) đang phải đối mặt với việc vợ anh là Camille (Brigitte Bardot) ngày càng xa cách anh, khi anh đang phải viết lại kịch bản chuyển thể từ tác phẩm “The Odyssey” của Homer, cho một nhà sản xuất người Mỹ (Jack Palance).

Tuy nhiên, phía dưới câu chuyện tình yêu đầy bi kịch này là chủ đề thực sự mà đạo diễn Jean-Luc Godard muốn đề cập: ngành công nghiệp phim ảnh thương mại, mà ông đã chỉ trích một cách sâu sắc thông qua bộ phim.

Đánh giá:

Phim đã được nhiều nhà bình phim hết lời khen ngợi. Colin MacCabe – nhà phê bình của Sight & Sound, có lẽ đã nói hơi quá lời khi gọi “CONTEMPT” là tác phẩm nghệ thuật vĩ đại nhất được sản xuất ở châu Âu sau chiến tranh. Mình cho rằng nó xứng đáng được coi như vậy!

Kỹ thuật:

“CONTEMPT” của đạo diễn Jean-Luc Godard sẽ được phát hành lại vào năm 2023. Bộ phim sẽ được phục hồi ở định dạng 4K để kỷ niệm 60 năm ngày ra mắt. Bộ phim sẽ được phát hành trên các nền tảng 4K Ultra HD (lần đầu tiên), Blu-ray, DVD và Digital. Khiến cho hình ảnh trong phim trở nên tuyệt vời với độ nét, chi tiết rõ ràng trong suốt thời gian chiếu. Màu sắc được cân đối đều và rực rỡ. Âm thanh DTS-HD Master Audio 2.0 Mono đưa ra mức âm thanh rõ ràng và sắc nét với một chút chiều sâu cho tiếng ồn môi trường.

“CONTEMPT” là một bộ phim đáng xem, không chỉ vì nội dung sâu sắc mà còn vì cách thể hiện tinh tế và sắc bén của đạo diễn Jean-Luc Godard về ngành công nghiệp phim ảnh. Đây là một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng và sáng tạo, mang đến cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh độc đáo và đáng nhớ.

One Response

  1. Avatar for tubelucah.com/xgals25lkh15
    Tháng chín 10, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn