The Marvels, xem phí tiền!

The Marvels, xem phí tiền!
Cảm thấy “thất vọng tràn trề” khi phải nói rằng “The Marvels” là một bộ phim kinh khủng, và là phim tệ nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.
Bộ phim The Marvels là một thất vọng lớn đối với người xem, đặc biệt là với những khán giả là fan của MCU, với một số lý do sau đây:
  • Kịch bản của phim là một thảm họa khi cố gắng nhét vào tất cả ba câu chuyện của ba nhân vật, phim cố gắng kết nối lại với các phần trước và sau của MCU, như các bộ phim điện ảnh và loạt phim truyền hình khác có liên quan đến các nhân vật chính, như “Captain Marvel”, “WandaVision”, “Ms. Marvel”, và các bộ phim khác. Điều này làm cho phim trở nên phức tạp và khó hiểu. Thành ra trước khi xem The Marvels bạn cần phải hiểu biết về các bộ phim hoặc loạt phim trước đó của Carol, Monica và Kamala, cũng như “Secret Invasion” trên Disney+ và một số nội dung khác. Trong khi cố gắng cân bằng tất cả những yếu tố này, dẫn đến phim không thể nào tìm được nhịp độ thực sự. Phim lúc thì có những người giải thích cho nhau về những điều đã xảy ra hoặc sẽ xảy ra trong MCU, nhưng không có gì để khiến chúng ta cảm thấy liên quan đến những nhân vật và sự kiện đó. Lúc thì lại là những phân cảnh hành động khó hiểu, khi mà các nhân vật bay qua bay lại một cách choáng ngợp, nhưng không hề có sự hồi hộp hay kịch tính. Điều này làm cho cốt truyện phim trở nên nhàm chán và mất điểm.
  • Hiệu ứng hình ảnh của phim là thứ kinh khủng thứ hai. Ví dụ như cảnh mở đầu khi nhân vật Dar-Benn tìm thấy một chiếc vòng tay có sức mạnh giống như chiếc vòng tay của Kamala, cảnh quay này rất tệ và rẻ tiền. Nó không có gì để tạo ra cảm giác không gian thật sự, mà chỉ trông như những đồ vật giả. Những tảng đá khổng lồ nhìn như những mảnh xốp được phun sơn màu xám, và toàn bộ phân cảnh được bao phủ bởi ánh sáng lừa dối. Ngoài ra trong những phân cảnh giả dối đó còn bao gồm cảnh những nhân vật bay như những quả cầu lửa trên bầu trời để đấm nhau, hoặc đang kéo những thứ gì đó ra hay đẩy chúng lại với nhau. Xem hết tất cả đống đấy bạn sẽ thấy rất chi là mệt mỏi.
  • Những mối liên kết cảm xúc và mức độ thân thiết bạn sẽ cảm thấy bị ép buộc và vội vã. Dù phim ngắn và chỉ khoảng một tiếng rưỡi cũng không phải lý do bào chữa cho việc đó. Vì lý do chính khiến phim mất đi ý nghĩa là ở vấn đề này. Carol, Monica và Kamala bị bắt làm thân với nhau chỉ để đánh bại kẻ phản diện Kree đầy thù hận.
  • Âm nhạc của phim thể hiện nghệ thuật một cách quá lộ liễu và thiếu sự khác biệt. Nó không phù hợp với bối cảnh và tình huống của phim, là những bài hát quá nổi tiếng và dễ dàng nhận ra. Điều này khiến người xem nhận thấy ngay phim thiếu sự sáng tạo và tính độc đáo, vì chỉ dựa vào những bài hát đã được sử dụng nhiều lần trước đó. Ví dụ, việc chọn bài hát “Intergalactic” của Beastie Boys để nhét vào đoạn phim huấn luyện ở ngoài không gian là quá lộ liễu, vì bài hát này có từ “intergalactic” trong tựa đề, lại còn đã được sử dụng đi sử dụng lại trong nhiều phim và chương trình khác có liên quan đến không gian. Vậy thì sự mới lạ ở đâu? Rất là kỳ cục!

Đó là một số lý do tại sao bộ phim The Marvels lại là một thất vọng thảm hại. Tôi chẳng ghét gì MCU cả. Tôi hy vọng bạn hiểu vấn đề, đấy là phim này tệ, vậy thôi!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn