MCU và những điều thú vị

MCU và những điều thú vị

Easter Egg : MCU

Nếu là fan của MCU, thì các bạn đã biết đến một thuật ngữ điện ảnh là Easter Egg, bởi vì vũ trụ điện ảnh Marvel có rất rất nhiều quả trứng phục sinh thú vị. Và đây sẽ là một chi tiết trong vũ trụ điện ảnh Marvel, chắc chắn bạn chưa hề biết. 

Hai chiếc găng tay dùng để đựng 6 viên đá vô cực, một cái là găng tay Infinity, một cái là găng tay Stark do Iron Man chế tạo ra.

Găng tay Infinity được sử dụng bởi Thanos có màu vàng và đeo bằng tay trái. Còn găng tay Stark của Iron Man lại được dùng cho tay phải và có màu đỏ tím. Tại sao lại như vậy?

Đây là một chi tiết vô cùng tinh tế. Bởi vì trong MCU, màu sắc và vị trí của hai chiếc găng tay không chỉ đơn giản là ngẫu nhiên, mà thực sự nó mang một ý nghĩa tượng trưng sâu sắc.

Màu vàng của găng tay Infinity mà Thanos sử dụng là biểu tượng của quyền lực, tham vọng và sự áp đảo. Bàn tay trái gợi lên cho ta biết đây là bàn tay của một ác quỷ, đây là sự kiểm soát và hủy diệt đối với vũ trụ.

Trong khi đó, màu đỏ tím của găng tay Stark là biểu tượng cho sự dũng cảm, kiên nhẫn, và tình yêu. Bàn tay phải còn là người bạn chi kỷ của một goodboy. Không có lý gì để một người sử dụng tay phải nhiều hơn, mà lại đi làm găng tay bên trái cả.

Qua lời giải thích sâu sắc của mình thì các bạn đã hiểu, tại sao lại có một găng tay tay phải và một găng tay tay trái chưa? Đơn giản thôi, bởi vì sau đó nhà sản xuất phim sẽ bán đồ chơi, nên phải bán cả tay phải lẫn tay trái cho đồng bộ.

Macguffin : MCU

Trong điện ảnh, có một loại đồ vật rất quan trọng ở cốt truyện phim, nhưng nó không đóng vai trò quyết định, nó chỉ được sử dụng để thúc đẩy cuộc hành trình, và tạo thêm hứng thú cho câu chuyện.

Và nó có tên là Macguffin

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, một trong những vật phẩm được coi là Macguffin, đó chính là khối “Tesseract”. Tesseract là một viên đá cực mạnh, chứa năng lượng vô cùng lớn và có khả năng mở ra cổng không gian, cho phép di chuyển qua lại giữa các vị trí không gian khác nhau. Nó là mục tiêu được săn đón và tranh giành giữa các siêu anh hùng và ác nhân trong vũ trụ Marvel.

Các nhân vật như Loki, Red Skull và Thanos đã đua nhau tìm kiếm Tesseract, để sử dụng năng lượng của nó cho những mục đích tham vọng. Việc kiểm soát Tesseract trở thành một trong những yếu tố quan trọng, tạo nên những mâu thuẫn và biến cố, trong các câu chuyện của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Khối Tesseract là một Macguffin, tức là mục tiêu quan trọng trong câu chuyện, nhưng nó chỉ xuất hiện có vài cảnh phim mà thôi. Vậy nên là…

Antihero : MCU

Iron Man là một trong những nhân vật đa chiều và phức tạp nhất trong thế giới điện ảnh. Với tính cách phóng túng và không tuân thủ đạo đức truyền thống của một siêu anh hùng, Tony Stark có được coi là một phản anh hùng hay không?

Phản anh hùng, hay Antihero là một nhân vật không giống với những siêu anh hùng truyền thống. Những siêu anh hùng truyền thông là những người luôn tuân thủ những nguyên tắc đạo đức và chiến đấu vì công lý tuyệt đối. Tony Stark thì ngược lại, anh ta không phải là một người hoàn hảo. Tính cách của anh ta được thể hiện rõ qua những đặc điểm như kiêu ngạo, thói quen tiệc tùng và việc không quan tâm đến hầu hết những ý kiến của người khác. Anh ta thậm chí còn thực hiện những hành động sai trái trong quá khứ.

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn của Tony Stark chính là lòng tốt ẩn giấu bên trong. Dù có những lúc anh ta như một người tồi tệ, sau đó anh cũng đã nghiêm túc với việc bảo vệ thế giới và đấu tranh vì điều tốt đẹp hơn. Sự phát triển và học hỏi của Tony Stark qua các phần phim, đã làm cho anh ta trở thành một siêu anh hùng tốt hơn, và đáng ngưỡng mộ đối với khán giả.

Tony Stark không phải là một siêu anh hùng hoàn hảo, nhưng có lẽ chính sự không hoàn hảo đó khiến cho vị siêu anh hùng này gần gũi với khán giả, vì vốn sẵn con người chúng ta, chẳng có ai là hoàn hảo.

Vậy liệu Iron Man có phải là một Antihero? Câu hỏi này bạn hãy trả lời theo ý kiến của riêng bạn nhé!

Comments (6)

  1. Avatar for Java Burn
    Tháng chín 7, 2024
  2. Avatar for The Money Wave
    Tháng chín 5, 2024
  3. Avatar for prodentim review
    Tháng chín 1, 2024
  4. Avatar for Fitspresso review
    Tháng tám 23, 2024
  5. Avatar for Oscar Shepp
    Tháng tám 17, 2024
  6. Avatar for binance профил
    Tháng tám 3, 2024

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn