Spiderman gọi tên Jake Gyllenhaal

Spiderman gọi tên Jake Gyllenhaal

Đáng lẽ Jake Gyllenhaal đã có mặt trong loạt phim Spider Man từ năm 2003.

Vào năm 2003, Tobey Maguire lúc bấy giờ đang cực kì nhiều phốt khi dính vào những trò chơi đỏ đen ở Hollywood. Tuy nhiên, nhà sản xuất phim vẫn muốn mời gương mặt này trở lại trong phần hai của Spider-man vì thương hiệu này lúc bây giờ đang cực kỳ ăn khách. Mức cát-xê Maguire được nhận lên đến 4 triệu đô la. Do phát ngán với những phân cảnh nhảy nhót của người nhện, nhưng lại không muốn mất vai diễn này, Tobey quyết định nhờ bác sĩ của mình đến thông báo với nhà sản xuất rằng: nam diễn viên đã bị thương ở lưng rất nặng sau khi đóng phim Seabiscuit (2003) nên sẽ không đảm nhận những phân cảnh yêu cầu vận động nặng trong Spider-man được nữa. Studio Sony ngay lập tức thiết lập một buổi họp với Tobey Maguire, trong buổi họp có cả nhà sản xuất phim và đạo diễn, đồng loạt sa thải luôn anh chàng khỏi vai diễn Peter Parker vì sự lươn lẹo của anh.

Ngay sau khi Tobey Maguire bị sa thải, ngôi sao tiếp theo vốn đang trong tầm ngắm của đạo diễn Sam Raimi đã lâu, chính là Jake Gyllenhaal. Thậm chí họ đã gặp nhau và bàn bạc cho dự án Spider-man phần 2.

Khi chúng ta chuẩn bị được thấy Jake Gyllenhaal xuất hiện trong Spider-man (2004), thì không hiểu kiểu gì Tobey Maguire đã quay trở lại và xin lỗi Sony. Dù sao thì Tobey cũng đã là Người Nhện đầu tiên và là người làm nên thương hiệu Spider-man, có lẽ vì vậy mà studio cũng nhượng bộ rồi giao lại vai diễn cho gã diễn viên lắm trò. Vào năm 2019, khi Spider-man: Far From Home chuẩn bị được lên sóng, bản thân chàng diễn viên Jake Gyllenhaal cũng đã xác nhận rằng:

“Đáng lẽ tôi đã có mặt trong loạt phim Spider Man từ năm 2003.”