Following (1998) | Thảo luận điện ảnh

Tại sao Điện Ảnh được gọi là Nghệ Thuật Thứ Bảy?

Chắc hẳn là khi mình nói về cụm từ “nghệ thuật thứ 7”, nhiều người sẽ nhận ra ngay là mình đang nói đến điện ảnh, nhưng ngược lại cũng không thiếu anh em vẫn còn chưa quen thuộc với cụm từ này.

Để lý giải tại nghệ thuật thứ 7 lại là điện ảnh thì giải thích một cách nôm na là nó ra đời sau 6 cái loại hình nghệ thuật trước đó là kiến trúc, điêu khắc, hội họa, âm nhạc, thơ ca, và sân khấu biểu diễn. Đặc điểm chung là loại hình nghệ thuật làm cho con người chúng ta sung sướng và thích thú trong tâm hồn. Nói chung là làm vui cho đời.

Đến đây thì sẽ có nhiều anh em hỏi là tại sao chơi game điện tử hay một số các môn thể thao lành mạnh khác không được coi là “loại hình nghệ thuật”?

Lý do thứ nhất, loại hình nghệ thuật là những thứ làm con người “vui thú” về mặt cảm xúc bên trong, thay vì những giác quan thông thường. Vậy nên, không phải bức tranh nổi tiếng nào bạn cũng thấy nó đẹp và không phải bộ phim đỉnh cao nào bạn cũng thấy nó hay. Còn game điện tử thì luôn hướng đến làm hài lòng nhiều người nhất có thể, nên được xếp vào loại hình dịch vụ giải trí.

Lý do thứ hai là nguồn gốc và mục đích xuất hiện, mọi sản phẩm khi được tạo ra đều có sứ mệnh là đem lại giá trị cho xã hội, nhưng mục đích quan trọng nhất thì không phải sản phẩm nào cũng như nhau. Trong khi những sản phẩm được xếp vào loại hình dịch vụ giải trí, thì thường có thiên hướng đem lại giá trị vật chất,… về cho nhà sản xuất, còn mục đích ban đầu của các loại hình nghệ thuật thì không phải như vậy.

Mặc dù hiện nay, phần lớn các loại hình nghệ thuật đều đã được con người công nghiệp hóa và kiếm lợi nhuận, nhưng chúng ta chẳng thể chối bỏ được nguồn gốc ban đầu và mục đích xuất hiện của nghệ thuật. Và vì lý do đó, vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần, Kiên sẽ tổ chức những buổi chiếu phim và bàn luận về phim điện ảnh, và tất nhiên là PHI LỢI NHUẬN!

Mong muốn đem văn hóa điện ảnh đến với mọi người, mình mạo muội “lôi kéo” anh em và đặc biệt là anh em yêu thích điện ảnh ở Hà Nội, những anh em muốn thưởng thức phim điện ảnh trong không gian máy chiếu hoặc chỉ đơn giản là những anh em cuối tuần không biết đi chơi đâu.

Chúng ta đến đây thoải mái chia sẻ những suy nghĩ, để cho cuộc sống thêm hương vị.

Địa chỉ: Trung Nguyên E-coffee – CT2 Chung cư The Pride – Hà Đông – Hà Nội

Thời gian: 18h – Thứ 6 ngày 30 tháng 9 năm 2022

Tái bút: Dự kiến là, Mad on Movie sẽ có 2 buổi chiếu phim hàng tuần, một buổi anh em liên hệ với host Vũ Minh Đức, buổi còn lại mình sẽ ấn định vào tối thứ 6 hàng tuần ở xa ngoài kia nơi Hà Đông hát. 

Vào 18h tối thứ 6 (30-9), câu lạc bộ điện ảnh ở Hà Nội “Mad On Movie” sẽ tổ chức những buổi chiếu phim và bàn luận về phim điện ảnh, và tất nhiên là PHI LỢI NHUẬN!

Vì mong muốn đem văn hóa điện ảnh đến với mọi người, mình mạo muội “lôi kéo” anh em và đặc biệt là anh em yêu thích điện ảnh ở Hà Nội, những anh em muốn thưởng thức phim điện ảnh trong không gian máy chiếu hoặc chỉ đơn giản là những anh em cuối tuần không biết đi chơi đâu.